Vì sao đàn ông thành công thường mặc đồ giống nhau hàng ngày

Một ai đó đã nói thế này: ‘Cuộc đời quá ngắn ngủi, sao lại chỉ mặc những bộ đồ nhàm chán để làm chán thêm cuộc đời’? Đó là lý do mà mọi người, đặc biệt là phụ nữ, không tiếc tiền vào việc quần áo. Những người giàu có còn sở hữu nguyêm một đội ngũ các chuyên gia tư vấn về thời trang để phối đồ sẵn cho họ mỗi ngày.

Tuy nhiên, không phải tất cả những người giàu hay nổi tiếng đều có nhu cầu về thời trang. Ngược lại, người thành công thường thích mặc những món đồ giống nhau mỗi ngày. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu được lý do vì sao nhé. https://giayluoinamgiare.blogspot.com/2016/08/giay-en-khong-nen-i-cung-tat-trang.html

Giảm số lượng quyết định.

Nếu phải đắn đo, đưa ra quyết định quá nhiều việc trong một ngày thì hiệu quả của những quyết định đó cũng bị giảm đi. Đặc biệt, đối với những người thường xuyên phải đưa ra các quyết định quan trọng, bớt đi một việc như lựa chọn quần áo vào buổi sáng có thể giúp tinh thần được thoải mái, làm việc hiệu quả hơn.


‘Mọi người sẽ chỉ thấy tôi mặc vest màu xanh đen hoặc xám trắng. Tôi đang cố gắng giảm thiểu số lượng quyết định trong ngày. Tôi không muốn phải đắn đo quá nhiều khi ăn và mặc, bởi tôi còn nhiều việc khác cần làm’, Tổng thống Mỹ Barrack Obama đã nói.


Ông chủ của Facebook Mark Zuckerberg cũng đưa ra lý do tương tự cho gu thời trang hàng ngày: áo thun xám hoặc áo hoodies cùng quần jeans. Anh muốn bớt đi quyết định phù phiếm vào mỗi buổi sáng để tập trung giải quyết những công việc quan trọng hơn.

Tiết kiệm thời gian

Bạn không thể biết những món đồ của mình lại chính là gánh nặng cho tới khi loại bỏ chúng và khám phá ra cuộc đời mới của sự tự do và những cơ hội.


‘Khoảng năm năm trước, tôi bắt đầu thực nghiệm thử thách 333 - chỉ mặc 33 món đồ trong vòng 3 tháng. Nhờ đó, tôi đã thay đổi suy nghĩ và nhận ra việc tối giản hóa tủ đồ đem đến cho tôi món quà quý giá nhất: thời gian. Tôi dễ dàng bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả hơn’, Joshua Becker - một diễn giả, blogger kiêm nhà văn - cũng chia sẻ.

Giảm stress

Matilda Kahl - giám đốc nghệ thuật tại New York - cũng cho biết, cô thường xuyên mặc đồ giống nhau mỗi ngày để bớt đi việc đưa ra một quyết định mệt mỏi và nhanh chóng bắt đầu ngày mới.

‘Bộ này quá nghiêm túc? Thứ này có quá lập dị? Hay chiếc váy này quá ngắn rồi?
Trước đây, sau một hồi lâu đắn đo chọn thứ gì đó để mặc, tôi ngay lập tức lại hối hận khi đến ga tàu điện ngầm. Nhưng bây giờ, chỉ với chiếc áo lụa trắng và quần đen, tôi đã cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều’, Matilda nói thêm.

Tiết kiệm năng lượng

Christopher Nolan là đạo diễn của rất nhiều bộ phim lừng danh trong đầu thế kỷ 21.
Ông đã từng chia sẻ trên tạp chí New York Times rằng ‘phải lựa chọn thứ gì đó để mặc mỗi ngày là một việc lãng phí năng lượng’. Vì nếu sở hữu quá nhiều trang phục và phụ kiện, bạn sẽ phải mất nhiều công sức để giữ gìn và sắp xếp chúng.


Trong khi đó, nếu càng ít quần áo, bạn càng dễ giặt và cất giữ đồ. Vì thế, vị đạo diễn tài năng luôn chỉ mặc loại trang phục: áo khoác, sơ mi xanh, quần đen cùng với một đôi giày.

Tâm trạng thoải mái

Denaye Barahona (tại Dallas, Texas, Mỹ) cũng mới tối giản hóa tủ quần áo lộn xộn của mình, và chỉ để lại những món đồ cô thích nhất.

‘Trước khi dọn dẹp lại, cái tủ như thực đơn của Cheesecake Factory vậy. Nhìn lại, phần lớn chúng đều là những món đồ không còn vừa vặn, không phù hợp hoặc đơn giản là tôi không còn thích nữa.

Bây giờ, tủ quần áo của tôi hệt như nhà hàng tuyệt vời để ăn tối. Tôi có ít lựa chọn hơn nhưng chắc chắn chúng sẽ mang lại nhiều bất ngờ. Không chỉ diện mạo của tôi tốt, hơn mà tâm trạng cũng phấn khởi hơn hẳn’, Denaya cho biết.

Hình tượng riêng

Trong một bài phỏng vấn trên tạp chí J.Crew, Alice Gregory - một nhà văn sống tại New York - cho biết, các trang phục mang tính biểu trưng như đồng phục còn thể hiện sự trưởng thành.

Đồng thời, việc mặc phục trang giống nhau mỗi ngày là cách khẳng định địa vị của bạn giống như một nhân vật chính.

‘Các nhân vật trong truyện tranh thường sẽ không bao giờ đổi trang phục, trẻ con cũng như người lớn, để người đọc có thể dễ dàng theo dõi câu chuyện. Đồng phục không có nghĩa là lỗi thời, đó chỉ là một cách phân biệt ít được sử dụng trong thời đại ngày nay’, Alice cho nói. https://giayluoinamgiare.blogspot.com/2016/08/nhung-trang-phuc-cho-cac-quy-ong-cong.html
Tiết kiệm chi phí

Chúng ta sở hữu rất nhiều quần áo và giày dép nhưng phần lớn chúng đều ít khi bị rách hoặc hỏng. Hàng năm, một gia đình Mỹ trung bình sẽ dành 1.700 USD để mua quần áo. Đây là số tiền không lớn nhưng bạn sẽ thấy nó có giá trị hơn khi biết rằng nhiều người lại không sử dụng những món đồ mà họ mua về.

Năm 1930, trung bình một phụ nữ Mỹ sở hữu khoảng 8 bộ quần áo. Hiện nay, con số này đã tăng lên 30 - vừa đủ cho mỗi ngày một bộ trong một tháng. Do đó, một tủ quần áo tối giản sẽ giúp bạn tiết kiệm số tiền dành để mua những món đồ mà bạn chỉ dùng thử vài lần rồi bỏ và tiết kiệm được cả thời gian sắm sửa chúng.

Yên bình hơn trong suy nghĩ

Trong một bài báo trên tờ Refinery 29, Drew Barrymore nhấn mạnh sự thay đổi trong cuộc sống của cô khi cô sắp xếp lại tủ quần áo: ‘Khi tôi 40 tuổi, những trang phục dành cho độ tuổi 20 đã không còn phù hợp. Khi tôi có hai con, quần áo mặc những năm 30 tuổi cũng đã không vừa. Tôi đứng giữa một ngã tư trong việc lựa chọn quần áo đê mặc và thực sự rất đau đầu’.

Do đó, Drew quyết tâm đơn giản hóa tủ đồ và chỉ mua những thứ cần thiết. Vài tháng sau, mỗi lần thay đồ không còn là trận chiến đối với cô nữa, nó mang lại cho cô cảm giác hạnh phúc và bình yên hơn.

Nhìn chung, chúng ta đang sống trong một xã hội ngập tràn quần áo, phụ kiện. Do đó, không quá ngạc nhiên khi nhiều người đang tìm kiếm sự tự do và giải pháp mới để tránh phải đau đầu vì việc ăn mặc mỗi ngày.

Những người tuân thủ nguyên tắc tối giản hóa trang phục thường sẽ cảm thấy tập trung hơn, giảm căng thẳng, tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc để làm việc hiệu quả hơn.

Chàng nên có 1 trong 6 chiếc túi đựng máy tính xách tay sau để hoản thiện vẻ ngoài cũng như bảo vệ tốt hơn cho chiếc laptop của mình nhé!

Previous
Next Post »