Cách chữa mùi hôi chân khi đi giày

Chân hôi khi mang giày thường có hai nguyên nhân chính là: do vi khuẩn tích tụ trong giày hoặc là do mồ hôi của chân không thể thoát ra được.

Để chân đi giày thường xuyên không bốc mùi, bạn không nhất thiết phải thay thế giày bằng xăng đan mà hãy thử những biện pháp chưa mùi hôi chân dưới đây, sẽ rất hữu hiệu đấy.

1. Baking Soda


Cho bột baking soda (hay còn gọi là thuốc muối, hoặc nếu không có thì có thể mua bột nở, bán trong hiệu thuốc) vào một gói giấy rồi nhét vào trong giầy hoặc rắc một ít bột này vào trong giày và để qua một đêm. Sáng hôm sau nhớ đổ bột đi là được.

https://giayluoinamgiare.blogspot.com/2016/08/ngam-lai-nhung-oi-dep-huyen-thoai.html

Hoặc bạn có thể hòa baking soda vào nước ấm (4 muỗng baking soda với 1 lít nước) để ngâm bàn chân trong 15-20 phút mỗi tối trong suốt một tuần cũng rất hiệu quả.

2. Tinh dầu


Có nhiều loại tinh dầu khác nhau như dầu bạch đàn, đinh hương, cây trà, oải hương... đều có thể giúp bạn khử mùi hôi của giày. Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu vào một tờ giấy, rồi đặt tờ giấy vào trong giày và để qua đêm.

Bạn cũng có thể cho vài giọt tinh dầu vào trong nước ấm để ngâm chân 15 đến 20 phút, lặp lại hai lần mỗi ngày trong một vài ngày liền chân sẽ hết mùi khó chịu.

3. Cồn

Ngoài việc giúp tiêu diệt vi khuẩn, cồn còn giúp giày loại trừ bụi bẩn. Hãy cho một lượng cồn vừa đủ vào bên trong giày. Ngoài ra, lấy bông thấm cồn để lau mặt bên ngoài của giày. Đặt đôi giày chứa cồn ở một nơi thoáng khí để cồn tự tiêu diệt hết vi khuẩn.

4. Đi tất


Điều cần lưu ý đầu tiên là tất (vớ) luôn phải được giặt sạch và khô trước khi bạn đi vào chân. Nên giặt chúng sau một ngày sử dụng, và không nên dùng một đôi tất liên tục sau nhiều ngày. Cũng nên chọn tất chất liệu cotton để thấm mồ hôi tốt.
Nếu bạn đi một đôi tất bẩn, tất nhiều nylon sẽ khiến mồ hôi ở chân không thoát được và tất sẽ phản tác dụng, làm mùi hôi của chân càng nặng nề hơn.

5. Túi lọc trà đen


Bạn có thể đun sôi hai túi trà đen cùng với ba chén nước nóng, sau đó pha thêm với khoảng nửa xô nước lã. Ngâm chân trong đó từ 15 đến 20 phút. Lặp lại hàng ngày trong khoảng một tuần. Bã của túi lọc trà bạn hãy cho vào giày và để đó qua vài giờ. Nhớ lau sạch hết nước trà rơi vãi trên giày nhé.

6. Các miếng giấy thấm khô (dryer sheet)


Trước khi xỏ chân vào một đôi giày, nhớ đặt miếng giấy lót vào trước. Miếng giấy rất mỏng và nhẹ nên bạn vẫn cảm thấy rất thoải mái, cảm giác như không hề có nó bên trong. Và hãy cho giấy vào thùng rác ngay sau mỗi lần bạn sử dụng.

7. Phấn rôm hoặc phấn thơm em bé


Rắc một ít phấn vào bàn chân hoặc giày trước khi xỏ chân vào đôi giày. Trong quá trình đi giày, thỉnh thoảng hãy xức thêm phấn nếu phát hiện chân bắt đầu đổ mồ hôi. Nhớ đừng nên rắc quá nhiều.

8. Borax (Hàn the)


Hòa tan nửa cốc hàn the, nửa cốc giấm với 2 cốc nước, rồi xịt dung dịch này vào phía trong của giày. Chờ giầy khô thì đi. Hoặc bạn có thể rắc bột hàn the vào bêm trong giày trước khi đi.
9. Rửa chân sạch sẽ


Trước khi cho chân vào trong giày, bạn cần đảm bảo chân phải luôn sạch và khô. Sau khi cởi giày ra, nhớ rửa kỹ chân bằng xà bông và nước đồng thời cũng để giày ở nơi khô thoáng ngay. Việc này nên được thực hiện thường xuyên. Và nhớ không bao giờ được xỏ chân vào giày hay tất ẩm.

https://giayluoinamgiare.blogspot.com/2016/08/cach-chon-mua-tui-laptop-phu-hop.html

Cùng tham khảo mẹo làm sạch giày nhung, giày da lộn hiệu quả nhất để chăm sóc tốt hơn cho đôi giày yêu thích của mình nhé!

Previous
Next Post »