Mẹo làm sạch giày nhung, giày da lộn hiệu quả nhất

Da lộn và nhung tuy mềm nhưng cũng rất dễ chịu hư tổn hơn so với những sản phẩm da truyền thống. Nó không chỉ rất dễ bị bẩn hơn, mà còn khó để làm sạch hơn nữa. Khác với các loại da thông thường, những vết bẩn trên da lộn thậm chí sẽ chỉ càng thêm tệ hại nếu rửa chúng với nước và xà phòng, bởi vậy làm thế nào để giặt giày da lộn và giày nhung đúng cách là hết sức quan trọng nếu bạn đang sở hữu những đôi giày làm từ chất liệu này đấy.


Cách làm sạch giày da lộn hoặc giày nhung

Nếu cần phải làm sạch giày da lộn và giày nhung, có thể bạn sẽ thấy khó để cưỡng lại việc thử lau qua vết bẩn với nước, nhưng cách này sẽ chỉ khiến đôi giày của bạn có thêm những vệt nước, và khiến chúng nhìn càng cũ, bẩn và còn giống như bị phai màu. Điều đó không có nghĩa là bạn sẽ không được dùng đến nước trong khi làm sạch giày đâu nhé, nhưng bạn cần biết chính xác cách để giặt giày khi muốn dùng chất lỏng để vệ sinh. Bên cạnh đó, một chiếc bàn chải chuyên dụng để dành riêng cho da lộn là thứ mà bất kì ai đang sở hữu loại chất liệu này cũng nên có.

https://giayluoinamgiare.blogspot.com/2016/08/chon-mua-giay-chay-bo-sao-cho-phu-hop.html

Dưới đây là cách tốt nhất để bạn có thể vệ sinh giày mà không làm hỏng chất liệu:

Đầu tiên, hãy dùng bàn chải chuyên dụng để loại bỏ những bụi bẩn bên trên bề mặt của giày. Việc này sẽ giúp giày sạch hơn trước khi bạn thực hiện các bước tiếp theo. Bạn hãy nhớ phải chải giày theo chiều thuận của chất liệu nhé.

Nếu đôi giày của bạn có những vết xước ở các cạnh, thì bạn vẫn phải dùng bàn chải nhưng chải thật mạnh tay với các động tác liên tục để loại bỏ những sợi xơ. Hãy cố gắng chỉ chải xung quanh khu vực bị trầy xước, không chải sang những vùng còn lành lặn của giày.

Những vết bẩn cứng đầu hơn cần được xử lý bằng nước, nhưng khi giặt giầy da lộn hay giày nhung theo từng vết bẩn sẽ để lại cả dấu nước nên bạn hãy vệ sinh toàn bộ đôi giày cả mình, nó sẽ giúp bạn giấu đi sự phai màu (nếu có).

Dùng bàn chải nhúng một chút nước và chải lên toàn bộ giày, cọ kĩ ở những phần có vết bẩn. Sau đó dùng một miếng kê hoặc vo giấy lại, bỏ vào bên trong nhằm giữ dáng cho đôi giày và để nó khô tự nhiên. Không nên sử dụng giấy báo bởi mực in có thể sẽ lem ra chất liệu.

Nếu đôi giày có những vệt mờ do nước mưa bắn lên trên thì bạn có thể dùng một chút giấm trắng làm chất vệ sinh vết bẩn. Mùi của giấm có thể sẽ còn vương lại ở vài lần đầu sử dụng sau khi đã vệ sinh giày nhưng nó sẽ phai nhạt dần đi qua thời gian.

Các điểm chính:

- Dùng bàn chải dành riêng cho da lộn và nhung để chải sạch hết bụi bẩn trước khi chuẩn bị làm sạch giày.
- Thấm bàn chải với một chút nước hay giấm trắng để vệ sinh toàn bộ đôi giày, sau đó hãy để khô tự nhiên.
- Dùng xi hoặc kem bảo vệ để ngăn bụi và nước thấm vào trong giày, và tuyệt đối tránh việc dùng các đồ bằng da lộn khi trời có mưa. Nếu không dùng đến giày, hãy cất ở những nơi thoáng mái để da có thể ‘thở’.

https://giayluoinamgiare.blogspot.com/2016/08/hoc-cac-chang-trai-ca-tinh-mix-o-voi.html

Trên đây là cách bảo quản giày da lộn và giày nhung rất hiệu quả, vậy bạn hãy thực hiện việc bảo quản luôn lúc này nhé.

Chàng nên có 1 trong 6 chiếc túi đựng máy tính xách tay sau nếu muốn bảo vệ tốt hơn cho món phụ kiện thông minh này đồng thời vẫn giữ được vẻ ngoài phong cách nhé!
Previous
Next Post »