Chọn mua giày chạy bộ sao cho phù hợp

Những nguyên tắc khi chọn mua giày chạy bộ để lựa chọn được một đôi giày phù hợp:

1. Chọn đúng giày cũng quan trọng như việc tập luyên đúng cách

Chọn mua một đôi giày phù hợp để nâng cao hiệu quả của bài tập thể dục cũng vô cùng quan trọng hệt như việc bạn tập thể dục theo đúng cách và phù hợp. Đôi giày sẽ là thứ sẽ hỗ  trợ bạn trong gần như mọi loại hình thể dục. Dù bạn chạy, đi bộ, hay chơi thể thao… thì một đôi giày phù hợp cũng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.
Ông chủ của hãng giày nổi tiếng New Balance- một chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực chăm sóc và tập luyện phần chân cho rằng sẽ rất dễ mắc sai lầm trong việc lựa chọn đôi giày phù hợp với việc tập luyện: ‘Sẽ không có gì lạ lùng nếu chúng ta chỉ đi những đôi giày đã có sẵn trong tủ quần áo của mình. Nhưng làm như vậy, bạn có thể phải mang những đôi giày không hỗ trợ được hoặc không phù hợp với mục đích, kế hoạch tập luyện của bạn’- ông nói.
2. Mỗi loại giày được thiết kế cho một mục đích riêng

Một đôi giày chạy bộ được thiết kế để dành riêng cho chạy bộ sẽ có cấu tạo khác với một đôi giày chơi bóng rổ hay tennis. Giày đi bộ cũng sẽ khác so với một đôi giày chạy bộ. Tùy theo thiết kế của miếng đệm lót mà gót chân và bàn chân của bạn sẽ được hổ trợ một cách khác nhau. Ông nhấn mạnh rằng trong một vài trường hợp, bạn có thể chọn một đôi giày chạy bộ để đi bộ, nhưng đừng nên sử dụng một đôi giày đi bộ cho chạy bộ.
3. Không nên sử dụng đôi giày đã bị mòn phần đệm (giảm shock)

Nếu bạn là muốn một đôi giày chạy bộ, bạn nên chọn một đôi giày có trọng lượng nhẹ để có thể dễ dàng xử lý khi có va chạm và đặc biệt phải bền. Nhưng một đôi giày thì sẽ không thể nào sử dụng mãi được. Tính năng hỗ trợ của giày sẽ bị giảm xuống dần theo từng lần sử dụng. Theo nghiên cứu chỉ ra, một đôi giày chạy bộ thì trung bình có thể được chạy quãng đường khoảng 500.000 m.
Nếu bạn sử dụng một đôi giày đã cũ và mòn đế, bạn sẽ có thể bị thương trong khi chạy. Theo thời gian thì khả năng giảm shock của đôi giày cũng sẽ bị giảm xuống. Khi đó, phần chân và bàn chân của bạn sẽ dễ bị tổn thương. Dần dần, tổn thương sẽ càng tăng lên và có thể trở thành chấn thương nghiêm trọng. Để tránh phải tình trạng này, hãy thay mới đôi giày của bạn khi chúng đã cũ và và phần đệm đã quá mòn.
4. Lựa chọn thật kĩ trước khi mua, đảm bảo rằng bạn mang đúng size giày.

Phần đệm bên trên đế giày sẽ mang lại tính cân bằng và khả năng giảm shock cho đôi giày. Phần đệm này sẽ thường sẽ bị hỏng trước phần đế giày. Khi phần đệm này hỏng, đôi giày sẽ bị mất đi tính ổn định. Việc bị mất đi chức năng đệm và tính cân bằng ở giày sẽ làm tăng sức căng ở phần chân và sẽ tăng rủi ro bi thương ở chân.
Lời khuyên là bạn nên thay thế đôi giày chạy bộ của mình khi đã chạy được khoảng 500-700 km. Nhưng điều này còn phụ thuộc vào loại giày mà bạn chọn, trọng lựợng của cơ thể và bề mặt mà giày của bạn chạy lên. Ví dụ đối với người có trọng lượng nhẹ, thì họ có thể thay thế giày khi đã chạy được khoảng750 km. Trong khi đó, với người có trọng lượng nặng hơn thì nên thay giày khi đã chạy được tầm 550km.
5. Nếu muốn có kết quả tốt, bạn phải đầu tư

Điều quan trọng nhất nên nhớ là đôi giày dành cho tập luyện thì bạn chỉ nên sử dụng cho tập luyện, không nên sử dụng nó như giày thời trang. Những đôi giày chuyên ngành cho thể thao sẽ khá đắt, tuy nhiên chất lượng của nó sẽ bù đắp vào khoản chi phí mà bạn sẽ phải bỏ ra cho những chấn thương trong quá trình luyện tập khi mà bạn sử dụng những đôi giày không đúng chuyên ngành.
Tính hỗ trợ tốt, thiết kế tốt cùng chất lượng cao của đôi giày sẽ giúp cho đôi chân của bạn luôn thoải mái và còn tránh được những chấn thương không mong muốn.

Cùng tham khảo cách mix đồ cá tính với giày cao cổ để diện món đồ dang siêu hot này cực đẹp nhé!
>> Cần phải lựa chọn giày đúng mục đích, và đúng hoàn cảnh sử dụng, vậy các quý ông đã có cho mình giày tây công sở chưa? Hãy tham khảo các mẫu sau đây nhé: https://giayluoinamgiare.blogspot.com/2016/09/cach-phan-biet-ao-adidas-that-va-gia.html
Previous
Next Post »