Bí kíp tẩy vết mốc trên quần áo


Những vết mốc hay mùi mốc bám chặt trên trang phục thường khiến người dùng hết sức khó chịu. Cùng tìm hiểu một vài mẹo nhỏ sau đây để nhanh chóng đánh bay chúng nhé.


Mẹo nhỏ để tẩy mốc:

- Vào những ngày trời mưa, quần áo giặt xong thường rất lâu khô và có mùi khó chịu. Nếu gặp phải trường hợp này bạn hãy hoà 1 ít giấm cùng sữa bò vào nước, giặt lại với quần áo thì mùi mốc sẽ không còn nữa.

- Nếu quần áo hay ga giường sau khi cất giữ có chỗ bị ố vàng, bạn có thể thoa lên vết ố vàng một ít sữa bò,rồi cho ra chỗ ánh sáng phơi khoảng 2 tiếng sau đó giặt lại như bình thường sẽ hết ố vàng.

>> https://giayluoinamgiare.blogspot.com/2016/07/nhung-mau-giay-da-nam-tuong-cho-mua-he.html

- Đồ len hay nhung có vết mốc thì bạn phải treo quần áo vào những nơi râm mát, thoáng gió sau đó dùng bông tẩm xăng lau đi lau lại ở nơi có vết mốc là được.

- Với những nơi có vết mốc mới xuất hiện, đầu tiên bạn dùng bàn chải để chải lên vết mốc, tiếp đó hãy dùng cồn để tẩy.


- Còn đối với những vết mốc cũ từ trước, bạn cần bôi dung dịch amoniac lên, để một lúc lại tẩm thêm dung dịch thuốc tím lên, sau đó dùng dung dịch NaHSO3 để ngâm và dùng nước sạch giặt lại là được ngay.

- Áo mưa vừa dùng mà không làm sạch và phơi khô ngay sẽ rất dễ bị mốc màu thâm đen, và có mùi hôi khó chịu. Bạn nếu dùng xà bông chải sẽ không sạch, nhưng chỉ cần dùng một miếng vải mềm thấm giấm thanh, lau qua sẽ hết ngay vết mốc.

- Tẩy vết thâm kim và mốc trên quần áo: Bạn hãy thấm ướt các vết thâm kim, mốc trên vải bằng nước cốt chanh rồi sau đó phơi ngoài nắng vài giờ rồi giặt bằng xà bông, xả sạch là được.


- Tẩy vết mốc do mồ hôi dính lại trên quần áo: Bạn hãy ngâm quần áo có vết mốc do mồ hôi dính ở phần cổ tay hay nách, đũng quần… vào giấm đun sôi để hơi ấm chừng 30 phút rồi giặt lại bằng xà bông sẽ sạch ngay.

Cùng tìm hiểu về ưu và nhược điểm của chất liệu vải, da thật, giả da và nỉ khi bọc sofa để chọn cho mình được bộ sofa phù hợp và ưng ý nhất nhé!
Previous
Next Post »