Ưu và nhược điểm của chất liệu vải, da thật, giả da, và nỉ khi bọc sofa

​Mỗi gia đình đều không thể thiếu một bộ ghế sofa đặt trong phòng khách. Chiếm một diện tích khá lớn trong phòng, chiếc ghế sofa không chỉ là nơi để gia đình ngồi sum họp lại sau một ngày làm việc mà còn là nơi để chúng ta cùng trò chuyện với những người bạn, đồng nghiệp hoặc người thân đến thăm gia đình. Chính bởi vậy, việc lựa chọn được một bộ ghế sofa chất lượng là rất quan trọng khi trang trí nội thất trong nhà.

Bài viết này sẽ giới thiệu một số ưu nhược điểm của những chất liệu làm sofa, để giúp bạn chọn được chiếc sofa ưng ý nhất.

Chất liệu vải


Vải có ưu điểm đầu tiên là thoáng mát, mềm mại, có khá nhiều màu sắc và hoa văn phong phú để lựa chọn.  Có các loại chất liệu vải khác nhau như vải nhung, vải nỉ, vải bố. Bạn có thể lựa chọn một bộ sofa vải đơn sắc cho không gian tính tế mà thanh lịch.

Còn nếu bạn muốn phòng khách trông năng động và nổi bật thì nên lựa chọn những màu sắc rực rỡ cùng họa tiết hoa văn và cả những chiếc gối ôm họa tiết đi cùng sẽ tạo nên một không gian thật bắt mắt. Tuy nhiên, nhược điểm của loại chất liệu vải là có tính chất thấm nước nên những bộ sofa này thường rất dễ thấm nước và dễ dính bẩn nếu lỡ bị café hay các loại thức ăn, nước uống rơi vào. >> https://giayluoinamgiare.blogspot.com/2016/07/tim-hieu-ve-thi-truong-giay-luoi-nam.html

Do đó, khi sử dụng sofa bọc vải, tốt nhất bạn nên chọn những loại sofa có vỏ bọc tháo ra được để dễ dàng vệ sinh cho bộ sofa khi cần thiết. Tránh xa những loại sofa nệm liền bởi vì bạn sẽ không thể tự làm vệ sinh cho được nên sẽ mất khá nhiều thời gian và tiền bạc cho việc bảo trì chúng.
Chất liệu nhung, nỉ


Chất liệu nhung sẽ giúp mang lại cảm giác mềm mại và êm ái cho sofa, khá dễ vệ sinh, sofa nỉ nhung còn nhìn rất sang trọng, màu sắc và hoa văn cũng rất phong phú. Tuy nhiên, chất liệu nhung lại rất dễ bám bụi nên bạn sẽ cần phải vệ sinh thường xuyên, và nên đặt sofa nhung ở trong phòng kín, không nên đặt ở nơi có nhiều khói bụi.

Da nhân tạo, simili giả da


Simili giả da lại ngược với hai chất liệu trên. Chất liệu giả da này hiện đang được sử dụng khá phổ biến. Ưu điểm của chất liệu simili là rất dễ vệ sinh, lau chùi và không bị thấm nước. Tuy nhiên simili lại chỉ có loại một màu, không có hoa văn phong phú như vải. ​Với sofa nệm liền không tháo rời ra giặt được thì tốt nhất bạn nên sử dụng loại chất liệu bằng simili để dễ dàng vệ sinh. Một số mẫu sofa chiết múi cũng nên được làm bằng simili thì sẽ làm bộ sofa đẹp hơn rất nhiều.

Da thật



Sử dụng chất liệu da thật để bọc sofa có ưu điểm là khá thoáng mát, độ bền cao, sử dụng càng nhiều thì da càng bóng đẹp. Tuy nhiên giá thành của các bộ sofa da thật lại thường khá cao. Chính bởi vậy nếu bạn đang sở hữu một bộ sofa bằng da thật thì bạn nên tìm hiểu cách vệ sinh và bảo quản để đảm bảo độ bền tốt nhất cho sofa.

Cùng tìm hiều về lịch sử ra đời của chiếc dây lưng để hiểu hơn về món đồ phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ này nhé!
Previous
Next Post »