Lịch sử ra đời chiếc dây thắt lưng

Ít người biết về nguồn gốc của những chiếc dây thắt lưng (hay còn gọi với cái tên khác là dây nịt da) lần đầu tiên ra đời là vào thời kì đồ Đồng và ban đầu, đàn ông mới chính là những người sử dụng dây lưng nhiều nhất, nhưng họ thường dùng dây, cây, cỏ hoặc vỏ thân cây để buộc quanh bụng của mình.


Từ ngày đó cho đến nay, chiếc dây lưng đã trải qua rất nhiều thăng trầm và mức độ được ưa chuộng cũng thay đổi theo những xu hướng thời trang ở từng thời kỳ. Mặc dù cũng được phụ nữ sử dụng nhiều nhưng chiếc dây thắt lưng da trong lịch sử vẫn gắn liền với nam giới nhiều hơn.

Trong khoảng những năm của thế kỷ 19, vai trò của chiếc dây lưng khá mờ nhạt, và chúng thường chỉ đượcsử dụng trong quân đội, bởi sự phổ biến của loại dây quần đeo vai. Dây quần đeo vai có lợi thế là giúp cho cơ thể thoải mái và tiện dụng hơn nên được hầu hết nam giới sử dụng.

Cho tới Chiến tranh Thế giới lần thứ I, khi phái nam đã làm quen với việc đeo chiếc dây lưng trong quân đội cùng với đồng phục, và mang thói quen này cả về nhà thì chiếc dây thắt lưng lại bắt đầu lại thời hoàng kim của mình cho tới tận bây giờ và quét sạch đi dấu vết của loại dây quần đeo vai.


Trong những năm đầu của thế kỷ 20, dây lưng với móc khóa được thiết kế đặc biệt bắt đầu đem lại lợi nhuận rất cao và tạo nên một xu hướng thời trang mới. Cho đến giữa thế kỷ 20 thì chiếc dây lưng khổ to đã được Hollywood gán cho các chàng cao bồi để tạo cho họ một hình ảnh vô cùng độc đáo, mặc dù những cao bồi thật sự không bao giờ đeo thắt lưng như vậy.

Chính những xu hướng mới này đã dần biến dây lưng khổ lớn thành một phong cách thời trang riêng. Một số người nổi tiếng cũng góp phần vào việc tăng thêm danh tiếng của dây lưng là Thống Đốc Schwarzenegger và Tổng thống George W. Bush. Điều này đã đi vào cả văn hóa khi những món phần thưởng cho các nhà vô địch thi đấu môn thể thao đối kháng chính là chiếc đai thắt lưng to bản.

Dây thắt lưng vẫn thường xuyên được đàn ông sử dụng bởi những công dụng của chúng, đặc biệt là loại dây bằng da, và phụ nữ cũng đã bắt đầu sử dụng chúng bởi tính thời trang và cả những công dụng có ích, ví dụ như để tăng thêm vẻ nữ tính của họ. Trong chiến tảnh, chiếc dây thắt lưng và đặc biệt là dây nịt chéo vai qua ngực cũng được tận dụng, để tạo hiệu ứng tinh thần đối với kẻ địch, và tạo nên hình ảnh người lính vô cùng đáng tự hào.



Cho tới ngày nay, thì dây lưng da đã phát triển trở thành một phụ kiện thời trang đa năng, từ việc dùng cho những bộ quần áo thông thường với tác dụng giữ cho quần ở đúng vị trí của nó và sử dụng loại khóa vuông, cho tới những loại cao cấp nhất phục vụ cho tầng lớp giàu có với kim cương và vàng được đính lên, kèm theo những họa tiết vô cùng cầu kì được may bằng tay, đôi khi cả tên của nhà thiết kế cũng được đính bằng kim loại để giúp thể hiện đẳng cấp.

Móc khóa của dây lưng cũng đã thay đổi qua thời gian, từ thời đồ Đồng chiếc móc khóa được trang trí với hình các chiến binh hay thú dữ, và cho tới sau này đã được thay thế bởi những hình ảnh mang tính chất biểu tượng được ưa thích.



>> Xem các mẫu thắt lưng thời trang và đẳng cấp: https://giayluoinamgiare.blogspot.com/
Cùng ngắm nhìn những kinh đô thời trang lớn nhất thế giới và tìm hiểu thêm về nơi dẫn đầu các xu hướng thời trang thế giới nhé!


Previous
Next Post »