Những kinh đô thời trang lớn nhất thế giới

Ngành công nghiệp thời trang hiện nay phát triển vo cùng rực rỡ và đa dạng. Những xu hướng mới nhất luôn được cập nhật thường xuyên và có sức ảnh hưởng lớn đối với cả làng thời trang thế giới. Hãy cùng tìm hiểu các ‘kinh đô thời trang’- nơi tạo nên các xu hướng đó nhé.

Milan - Ý


Milan là thành phố lớn thứ 2 của nước Ý. Được biết đến nhờ các công trình kiến trúc vô cùng nổi tiếng như Thánh đường Duomo và trung tâm thương mại lớn như Vittorio Emanuele có mái che được làm hoàn toàn bằng kính. Bởi thế, hiển nhiên không hề nói quá khi gọi Milan là ‘thủ phủ’ của các đế chế thời trang.


Các thương hiệu thời trang đình đám ở Milan bao gồm Valentino,Gucci,Versace, Prada, Armani và cả Dolce & Gabbana đều đặt trụ sở chính ở đây. Mario Prada- nhà sáng lập của hãng thời trang đắt đỏ Prada, đã được sinh ra ở đây và đã góp phần xây dựng nơi này thành một trong những kinh đô thời trang lớn nhất của thế giới.


Milan cũng là nơi thường xuyên tổ chức các tuần lễ thời tranh danh tiếng và tạo ra vô số cơn sốt mạnh mẽ trong làng công nghiệp thời trang thế giới. Đây cũng là cảm hứng cho các tín đồ thời trang yêu thích việc kết hợp nét cổ điển với các xu hướng mới trong thế giới thời trang đầy màu sắc.


New York - Mỹ


Nếu chỉ được dùng một từ để nói về thành phố New York thì từ đó có lẽ là: sự đa dạng. Đa dạng cả về màu da, ẩm thực, ngành nghề, lối sống... và tất nhiên, là cả về thời trang nữa.
Paris có thể gọi là cái nôi của thời trang nhưng New York mới chính là nơi khởi nguồn của các Tuần lễ thời trang bắt đầu từ thập niên 1940.


Thành phố này độc đáo với hàng triệu nét văn hóa khác nhau, là một trong những kinh đô thời trang lớn nhất của thế giới. Hầu hết các chương trình thời trang có quy mô cực lớn đều được tổ chức ở đây như Tuần lễ thời trang New York thường được tổ chức ở công viên Bryan.


New York còn được rất nhiều nhà thiết kế thời trang chọn làm nơi khởi nghiệp và phát triển sự nghiệp lâu dài. Các tên tuổi thời trang nổi tiếng ở New York có thể kể đến như: Calvin Klein, Marc Jacobs, Kenneth Cole, hay Anna Sui,… Trong đó, Ralph Lauren và Donna Karan chính là 2 nhà thiết kế lớn và luôn cho ra đời những sản phẩm thời trang sáng tạo nhất.


Paris, Pháp


Thủ đô Paris chính là kinh đô thời trang đầu tiên của thế giới nhờ vào những cửa hàng thời trang đẹp mắt và những công ty thời trang cao cấp, những nhà thiết kế vô cùng tài năng và cả những trung tâm mua sắm thuộc hàng xa xỉ bậc nhất thế giới.


Nơi đây còn là nơi hội tụ của các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng bậc nhất thế giới với các con phố, các cửa hàng, trung tâm mua sắm thời trang cực lớn và đa dạng, và đặc biệt là các xu hướng ăn mặc sành điệu nhất.


Louis Vuitton và Coco Chanel chính là 2 thương hiệu tiêu biểu của Paris luôn đem lại những xu hướng mới cho ngành công nghiệp thời trang của thế giới. Đây cũng là nơi đi tiên phong của ngành công nghiệp thời trang, bởi vậy Paris đã thu hút và đào tạo nên vô số sinh viên theo học các ngành nghệ thuật và thời trang đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Chương trình trình diễn thời trang lớn nhất của Paris được tổ chức hai lần mỗi năm, thường diễn ra sau Tuần lễ thời trang London và trước Tuần lễ thời trang Milan.


London - Anh


Trong vài năm trở lại đây, London liên tiếp giành vị trí đầu bảng xếp hạng những ‘kinh đô thời trang thế giới’ do tạp chí hàng đầu Global Language Monitor (GLM) bình chọn. London nổi tiếng nhờ nét văn hóa Ăng-lê cực đậm nét, thể hiện ngay trong gu ăn mặc của những người dân nơi đây. Từ các ý tưởng thời trang mới mẻ, hiện đại tới các mẫu trang phục cổ điển, truyền thống, tất cả đều dễ dàng tìm thấy tại London.


London cũng là nơi trung tâm tập trung nhiều nhất các thương hiệu đắt đỏ đứng hàng đầu thế giới, bạn sẽ dễ dàng tìm được các cửa hàng thời trang đáp ứng đủ mọi nhu cầu của bạn.


Ở thành phố này quy tụ hơn 100.000 cửa hiệu thời trang lớn nhỏ dành riêng cho việc bán lẻ của các nhãn hàng danh tiếng. Đây cũng là nơi mua sắm sầm uất của Anh và thường xuyên diễn ra những sự kiện thời trang, đêm mua sắm…
Tuần lễ thời trang London cũng là một trong những show diễn lớn,là nơi để các chuyên gia trong lĩnh vực thời trang đến để gặp gỡ, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm cũng như tìm kiếm cơ hội phát triển thương hiệu của mình.


Tokyo - Nhật Bản


Tokyo - thủ đô của đất nước Nhật Bản- là một trong những kinh đô thời trang mới nhất của thế giới và cũng là kinh đô thời trang đầu tiên của châu Á. Đây cũng là nơi tiên phong cho những xu hướng thời trang không chỉ của Nhật Bản, châu Á mà còn ra toàn thế giới, bởi nơi đây là nơi tập trung những xu hướng mới nhất, thời trang nhất.


Giới trẻ Nhật Bản vô cùng nhạy cảm về thời trang, và luôn tìm kiếm một phong cách vô cùng riêng biệt với khát khao thoát khỏi những lối mòn chung của ngành thời trang thế giới. Bởi thế, sẽ không quá ngạc nhiên khi phong cách thời trang của Tokyo cực kỳ phóng khoáng, bay bổng và không bao giờ thu mình theo bất kỳ một quy luật hay quy tắc nào.
Điển hình cho những phong cách thời trang đậm chất Nhật Bản chính là Harajuku (phong cách thời trang của quận Harajuku) và Cosplay (xu hướng hóa trang giống các nhân vật trong truyện tranh hay video game).

Các phong cách siêu độc đáo như Lolita, GothLoli, Kogal, Ganguro… cũng là tên của các xu hướng thời trang đình đám của Tokyo. Do đó, với những ai yêu thích sự mới mẻ và sáng tạo vượt hẳn ra các khuôn khổ quen thuộc, Tokyo chắc chắn là điểm đến phù hợp nhất.



Sức sáng tạo và cả sự phát triển không ngừng của ngành thời trang tại xứ sở mặt trời mọc luôn mang lại vô số cảm hứng dồi dào cho cả ngành thời trang quốc tế. Các nhà thiết kế tiêu biểu của Nhật Bản có thể kể đến như Kenzo Takada, Issey Miyake...


Gợi ý chàng xu hướng thời trang thu đông 2016, hãy cùng tham khảo để mặc thật đẹp và luôn dẫn đầu xu hướng trong mùa thu đông năm nay nhé!
Previous
Next Post »