Chọn màu quần áo hợp với từng loại da

Các chuyên gia về thời trang đã chỉ ra rằng, màu sắc đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tôn vinh người mặc, và ngược lại, chúng sẵn sàng ‘dìm hàng’  bạn nếu lựa chọn những trang phục có màu sắc quá đối chọi với màu da. Chính bởi vậy, hiểu được  màu sắc nào là phù hợp nhất với loại da của bản thân sẽ giúp bạn diện đồ đẹp và nổi bật hơn nhiều đấy.

Với các cô nàng da trắng

Bạn cần phân biệt được làn da của mình là thuộc loại da trắng hồng hay là trắng xanh. Nếu bạn may mắn sở hữu một làn da trắng hồng, bạn có thể thoải mái mặc đẹp với tất cả mọi màu sắc, từ những màu tối như đen, nâu, xanh rêu, xanh đen… cho đến những gam màu như màu lạnh, màu coban, nude, pastel và cả màu neon. https://giayluoinamgiare.blogspot.com/2016/07/cach-phan-biet-tui-hermes-hang-hieu-va.html




Trong khi đó, những cô nàng sở hữu làn da trắng xanh lại cần phải tránh xa 2 gam màu cơ bản không bao giờ lỗi thời chính là màu trắng và đen, vì màu trắng sẽ chỉ làm cho làn da trắng xanh của bạn trông càng nhạt nhòa và thiếu sức sống, còn màu đen sẽ lại tạo độ tương phản quá mạnh mẽ, bất lợi đối với làn da. Những gam màu sáng và sặc sỡ cũng không nên xuất hiện quá nhiều trong tủ đồ của những cô nàng có nước da trắng xanh. Thay vào đó, bạn hãy tận hưởng niềm vui khi mix&match với các màu sắc đáng yêu và tươi sáng như màu hồng đào, hồng nhạt, màu mơ, màu cỏ xanh, màu hồng nâu, xanh hải quân, xám, hay màu đỏ hoa hồng, đỏ nhạt…



Nếu bạn là cô gái da vàng

Da vàng là màu da phổ biến của các cô nàng châu Á, và thật may mắn bởi vì màu da này hầu như rất dễ thích nghi với khá nhiều màu sắc, đặc biệt là màu vàng và nâu. Tuy nhiên, màu sắc hợp nhất với các cô nàng da vàng lại là màu hồng, nhất là những tông hồng tươi sáng sẽ làm làn da của bạn trở nên căng mọng và tràn sức sống.




Những màu sắc như xanh lá cây, từ xanh ô liu cho đến xanh lục bảo lại sẽ giúp bạn trông thời trang hơn vì tạo ảo giác cho một làn da nâu và săn chắc. Ngoài ra, những trang phục màu cam từ đậm đến nhạt, các trang phục màu đỏ như đỏ tía, đỏ tươi, đỏ anh đào hay đỏ hồng, hồng nâu… đều rất tôn da cho những cô nàng da vàng.


Nếu bạn có nước da nâu

Các trang phục có màu nhạt như màu pastel hay màu nâu, caramel, cam, xám hoặc màu phấn sẽ khiến cho làn da nâu bị xỉn màu. Thay vào đó, những cô nàng có nước da bánh mật nên lựa chọn cho mình các kiểu trang phục có màu sắc sáng và ấm áp như: màu đá quý (màu đỏ ruby, xanh saphie, xanh ngọc bích…), hoặc những gam màu như màu xanh hải quân đậm, hồng đậm, hồng tươi, hồng mâm xôi, hay các màu thuộc bảng màu đỏ hoặc xanh lá cây, tím đậm …




Các nàng da nâu cũng cần tránh xa màu xám dù đây là gam màu đang siêu hot trong năm nay.
Dù gam màu trắng được cho là không quá phù hợp với các cô nàng da nâu, nhưng trên các đường phố thời trang thế giới vẫn có hàng loạt fashionista có nước da màu sậm màu hay rám nắng như nữ ca sĩ Rihanna mặc white on white vẫn cực đẹp. Vì vậy bạn cũng đừng ngại ngần thử nghiệm phong cách monochrome nguyên cây trắng vô cùng sành điệu này nhé.


Nếu bạn có làn da ngăm đen

Với các cô nàng có làn da ngăm đen, quy tắc chọn màu sắc trang phục đối lập với màu da rất đáng để được cân nhắc. Do đó, những kiểu váy áo có màu sắc tươi sáng, ấm áp như màu da cam, vàng, đỏ, màu san hô, màu coban hoặc màu pastel sẽ rất xứng đáng để bạn đầu tư.


Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý tránh xa những màu sắc quá chói chang như màu neon bởi vì chúng sẽ tố cáo màu da ngăm đen của bạn rõ ràng. Những gam màu như nâu, đen, xanh blue, xám, bạc hay các gam màu lạnh, nhợt nhạt cũng nên nằm trong danh sách cần hạn chế mua sắm của những cô nàng da ngăm. Chúng sẽ chỉ khiến nước da bạn trông vàng vọt và thiếu sức sống hơn mà thôi.
Màu đỏ và vàng dù khá chói mắt nhưng lại có tác dụng giúp cho nước da ngăm đen trông tươi sáng hơn hẳn.


Nguyên cây đen sẽ rất khó để diện với các cô nàng da ngăm. Nếu bạn quá yêu thích sắc màu cổ điển và không bao giờ lỗi mốt này, thì hãy ưu tiên mix chúng cùng các màu sắc phù hợp khác như màu trắng, vàng, san hô,...


Cùng ngắm nhìn bộ sưu tập váy đẹp mùa thu 2016 để đón mùa thu thật đẹp và hợp thời trang ngay đi nhé!

Previous
Next Post »