Sắm ngay áo bomber trước khi khí hậu lạnh tràn về

Những chiếc áo khoác bomber dẫn đầu xu hướng của năm nay có nguồn gốc chính từ những chiếc áo khoác dành cho phi công lái máy bay ném bom.


Nhu cầu về một chiếc áo giữ ấm và đủ bền bắt đầu nảy sinh trong Thế chiến thứ nhất, khi mà hầu hết máy bay đều không có buồng lái đủ kín. Quân đội Mỹ đã thành lập nên Hội đồng Quần áo Hàng không và bắt đầu sản xuất chiếc áo khoác bay quân sự đầu tiên có tên gọi là A-2. Vào Thế chiến thứ hai, những tiến bộ trong công nghệ của hàng không vũ trụ đã cho phép máy bay tăng độ cao, đòi hỏi những chiếc áo khoác phải ấm hơn, và chiếc áo bomber B-3 làm từ da cừu chính là lựa chọn tối ưu nhất vào thời bấy giờ.

Những năm 1950, phiên bản áo MA-1 ra đời, nó được làm từ chất liệu nylon và polyester, cực gọn nhẹ, chống thấm nước, có lớp lót màu cam dạ quang giúp các phi công khi gặp nạn có thể lộn trái áo khoác để đội cứu hộ có thể dễ dàng tìm thấy.

Đây là phiên bản gần nhất với áo bomber hiện đại và nó dễ dàng đi vào cuộc sống đời thường bởi tính tiện dụng cao. Châu Âu chính là một trong những nơi đầu tiên ứng dụng chiếc áo khoác này của quân đội Mỹ trong đời sống hàng ngày và nó nhanh chóng bùng nổ trở thành xu hướng xuất hiện từ cuối thập niên 60 tới đầu thập niên 80.

Mix đồ cùng áo khoác bomber
Phong cách Preppy


Một chiếc áo bomber kiểu đồng phục sẽ cực phù hợp với sơmi, quần chinos cùng giày loafer. Đây là một phong cách trẻ trung và mang đậm tinh thần học đường.



Phong cách casual


Một chiếc áo thun, quần jeans, một đôi giày trainer hoặc bốt và áo bomber khoác ngoài chính xác là công thức đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả cho những chàng trai để tự tin xuống phố.



Phong cách Sporty


Áo thun form rộng, áo hoodies, quần jogger cùng giày thể thao, thêm một chiếc áo khoác bomber vải dù nữa là bạn đã hoàn thành set đồ cực khỏe khoắn cho những chàng trai năng động rồi đấy.



Nếu bạn yêu những chiếc áo bomber cổ điển dành riêng cho quân đội, thì hãy tìm đến các thương hiệu như Alpha Industries, Rothco hay Avirex… Các hãng này chuyên sản xuất áo khoác bomber cổ điển, nghĩa là giữ nguyên form dáng, độ rộng, chất liệu và thậm chí là cả màu sắc.



Bạn sẽ tìm thấy cả chiếc áo khoác MA-1 làm bằng vải dù màu xanh rêu, bên trong còn có lớp lót dạ quang màu cam, hoặc chiếc bomber B-3 làm bằng da có lớp viền cổ bằng lông cừu, và đặc biệt nhất chính là luôn có tag ‘remove before flight’ treo bên tay áo bên trái – đây là điểm nhấn của một chiếc bomber ‘đúng chuẩn’.


Ngược lại, nếu bạn muốn tìm kiếm chiếc áo bomber trẻ trung, thời thượng, mang phong cách hiện đại và đôi lúc còn được cách tân một cách mới mẻ, hãy đến với những thương hiệu quen thuộc như H&M, TOPMAN hay ZARA…



Những chiếc bomber cực đa dạng về màu sắc, chất liệu, kiểu dáng, ôm vừa vặn với cơ thể được tạo ra để theo đuổi các xu hướng thay đổi không ngừng của làng thời trang, và tất nhiên là cũng rẻ hơn những chiếc áo bomber nguyên bản nữa.

Cùng tham khảo cách chọn trang phục dự tiệc cho các quý ông để chuẩn bị tốt nhất cho những bữa tiệc cuối năm sắp tới nhé!

Previous
Next Post »