Những món đồ trong cặp sách học sinh thế hệ 8x và 9x

Có lẽ lớp 8x, 9x đời đầu sẽ không bao giờ quên được những kỷ niệm thời học sinh gắn liền với những món đồ như: bút con mèo, mực cửu long, mực queen hay chiếc túi kiểm tra, cuốn vở học sinh... Đây đều là những món đồ dùng học tập đã gắn liền với tất thảy các 8x, 9x đời đầu.

Ngắm lại những món đồ này chắc hẳn có không ít người đang ôm trong mình nỗi nhớ về một thời học sinh phá phách mà cũng hồn nhiên, vui vẻ nhất. Dù học sinh phần lớn đều là những đứa trẻ ham chơi hơn là ham học, nhưng những món đồ quen thuộc và giản dị như thế vẫn sẽ là ký ức không thể nào quên với mỗi người.

Bút chì ngòi, gỗ


Bút chì ngòi thì đến bây giờ cũng vẫn có, nhưng được biến tấu ra thêm nhiều thể loại hơn, đẹp hơn và tiện hơn, nhưng chiếc bút chì trong ảnh lại chính là món đồ rất quen với những ai thuộc thế hệ cuối 8x, đầu 9x.

Vở học sinh


Vở học sinh thời ngày xưa là những cuốn vở Bãi Bằng có bìa mỏng màu xanh hay màu vàng nâu. Phía trong đó là những hàng kẻ ngang dơn giản có khi còn bị lệch ở đôi dòng. Giấy cũng không trắng sáng gì lắm cho cam, nhưng chỉ cần nó không thấm mực là đã quá đủ rồi!

Bút máy Trường Sơn


Chiếc bút máy Trường Sơn đã trở thành một ‘thương hiệu’ gắn liền với những ngày xưa. Mẫu bút này được coi là sang nhất hồi đó rồi, và chắc chẳng có ai quên nổi những ngày một tay cầm chiếc bút máy Trường Sơn, một bên tay còn cầm thêm tờ giấy để thấm mực viết cho đỡ bị nhòe đâu phải không?


Một chiếc bút máy như thế ngày xưa có giá khoảng trên dưới 10 ngàn đồng, hồi cấp môt là món đồ trong cặp ai cũng có, bởi vì hồi còn bé thế thầy cô giáo không cho viết bút bi mà. Dù không lung linh, sáng loáng như những chiếc bút đắt tiền thời bây giờ, nhưng chiếc bút đơn giản thế thôi hồi đấy cũng được gìn giữ ghê lắm đấy!

Bút máy con mèo


Những chiếc bút máy có đầu hình con mèo mà các thể hệ 8x, đầu 9x sử dụng trong những ngày đi học khá bền. Tuy có những khi tắc mực phải vẩy nhiều lần mới viết được nhưng nó cũng đã theo suốt quãng đời học trò nhiều năm đấy nhỉ?

Mực bút máy: mực queen và mực Cửu Long


Lọ mực Queen huyền thoại gần như luôn có mặt trong cặp sách của mọi học sinh, mỗi lần trong giờ lại mang nó ra bơm mực đến lấm lem cả bàn tay.

Nhưng phần lớn ngày đó học sinh sẽ ưa chuộng thứ mực Cửu Long, đặc biệt là lọ mực màu xanh đen thơm hơn.


Máy tính Casio cấu hình thấp


Chiếc máy tính này chỉ tính được những phép cộng, trừ, nhân, chia; không giải được hệ phương trình và cùng không ‘thông minh’ như những chiếc máy tính thời nay, thế mà cũng giúp lũ học trò đi qua được bao nhiêu năm học toán vất vả đấy nhé!

Túi đựng giấy kiểm tra


Một chiếc túi chuyên đựng giấy kiểm tra sẽ đựng được chiếc bảng nhỏ và khoảng vài chục tờ giấy có khung sẵn, không nhiều kiểu dáng và màu sắc như của học sinh bây giờ, nhưng thời đó có được một túi giấy để dừng bài kiểm tra là đã rất chỉn chu rồi.

Cũng tham khảo cách tự sáng tạo dây da đồng hồ và tự tay làm cho mình những chiếc dây đeo sáng tạo và cá tính nhất nhé!

Previous
Next Post »