Chia sẻ cách tẩy vết bẩn, ố vàng trên quần áo trắng

Nếu có những lúc máy giặt hay giặt tay không thể xóa bỏ những vết bẩn cứng đầu thì bạn hãy khoan lo lắng vì chỉ với những nguyên liệu rất dễ tìm như nước nóng, chanh, giấm,… là bạn đã có thể nhanh chóng đánh bay những vết bẩn trên quần áo trắng cũ, ố màu hay bị bẩn rồi đấy.

Giấm


Hòa nửa chén giấm vào trong nước, sau đó ngâm áo trắng đã giặt qua bằng xà phòng vào, để trong 3-4 giờ, sau đó xả lại với nước và đem ra phơi ngoài nắng gắt. Những chiếc áo của bạn sẽ trở nên trắng hơn và mềm mại hơn rất nhiều.

Nước cốt chanh


Làm tương tự như cách đã làm với giấm, tuy nhiên, ở những chỗ có vết ố vàng bạn hãy lấy 1 miếng chanh chà xát trước vào chúng để đánh bay các vết ố này đi đã nhé.

Hàn the


Để hiệu quả hơn khi bạn sử dụng hàn the, hãy trộn nửa thìa hàn the với nửa chén giấm, sau đó hòa vào trong nước và ngâm áo trắng vào. Cách này sẽ cho bạn kết quả rất bất ngờ đấy.

Baking soda


Lấy nửa chén baking soda sau đó hòa chúng vào trong nước và ngâm áo trắng đã được giặt qua xà phòng trong khoảng vài giờ.
Bạn cũng có thể trộn đều khoảng 4 thìa baking soda cùng 1 thìa nước và dùng bàn chải đánh răng để quét chúng lên trên những vết ố trên áo, để trong khoảng 1 tiếng, như thế sẽ loại sạch đi các vết ố.

Sử dụng OxiClean


Bạn trộn hỗn hợp OxiClean vào trong nước lạnh theo tỉ lệ 1:1, rồi ngâm áo trắng để qua đêm với hỗn hợp này rồi sau đó giặt và xả sạch lại với nước sạch. Lặp lại quy trình trên nếu bạn thấy áo trắng được chưa ưng ý.

Rượu Vodka


Pha rượu Vodka vào trong nước theo tỉ lệ 1:1, cho vào bình xịt sau đó hãy xịt lên những vết ố vàng trên áo, hoặc cũng có thể ngâm áo trong hỗn hợp này trong khoảng vài giờ để áo được trắng toàn diện sau đó xả sạch lại với nước.

Nước sôi


Lấy một cái xoong lớn hoặc thau nhôm lớn, cho nước vào và đun sôi lên. Sau đó thả áo trắng bị ố vàng vào trong, đun sôi trong trong khoảng 5 – 10 phút. Sau đó vớt áo ra và tiến hành giặt như lúc bình thường.
Nếu bạn sử dụng máy giặt có chế độ nước nóng, thì hãy để máy có mực nước lớn hơn so với lượng áo cần giặt rồi bật máy. Nhiệt độ thích hợp của nước là khoảng tầm 49 độ C.

Oxy già


Ngâm chiếc áo bị ố vàng vào trong một hỗn hợp nước đã pha oxy già trong khoảng từ 15 – 30 phút, sau đó tiến hành giặt áo rồi phơi áo như bình thường.

Ánh nắng mặt trời


Để làm trắng áo cũng như duy trì độ được trắng sáng, bạn nên giặt áo trắng ngay sau khi đã mặc xong, sử dụng loại bột giặt dành riêng cho quần áo trắng bởi vì bột giặt có thành phần tẩy cao. Sau đó hãy phơi quần áo dưới ánh nắng mặt trời, chọn lúc nắng gắt nhất có thể, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt rõ ràng trên chiếc áo trắng của mình đấy.

Thuốc tím & chanh


Cách này nghe có vẻ khá mạo hiểm và nếu không đủ can đảm thì bạn có thể bỏ qua.
Hòa tan thuốc tím chung với ít nước, sau đó cho áo sơ mi trắng vào ngâm trong một lúc, áo sẽ bị ngấm màu tím và những vết ố, bẩn sẽ chuyển sang màu nâu loang lổ. Đừng lo lắng mà hãy vắt ráo áo nhuộm thuốc tím sau đó lấy vài quả chanh vắt lấy nước rồi ngâm áo vào trong. Nước chanh sẽ khử đi màu thuốc tím sạch sẽ và bạn sẽ rấ bất ngờ với kết quả đấy.

Cùng tham khảo thêm những trang phục quý ông ngoài 30 không nên mặc và chọn lựa cho mình phong cách thời trang phù hợp nhé!

Previous
Next Post »