Cách nhận biết da trâu, bò, dê, cừu, lợn đơn giản

Khi chọn mua một món đồ da, bạn luôn được quảng cáo rằng chúng được làm từ chất liệu da 100%. Tuy nhiên có rất nhiều loài động vật mà ta có thể tận dụng da của của chúng đểv làm thành phẩm. Liệu món đồ da bạn chọn mua có thật sự được làm từ những chất liệu da cao cấp. Hãy trở thành người tiêu dùng thông minh bằng cách trang bị cho mình những kiến thức cơ bản để nhận biết các loại da để tránh mua nhầm phải hàng kém chất lượng nhé.


1. Da trâu


Đây là loại da rất dễ bị lầm thành da bò. Nhưng bạn có thể nhận biết bằng cách xem thật kỹ lỗ chân lông của từng tấm da. Lỗ chân lông của da trâu to hơn, và số lượng ít hơn da bò. Hơn nữa da trâu mềm nhão hơn, không được mịn và trơn tay như da bò.



2. Da bò


Da bò mềm mịn, có giá thành cao hơn các loại da khác. Lỗ chân lông của da bò có hình tròn, thẳng và phân bố đều khắp bề mặt, độ dẻo dai cùng khả năng chịu bào mòn cũng tốt nhất trong các loại da, chính vì vậy mà da bò được sử dụng nhiều nhất trong tất cả các sản phẩm làm từ da.


Da bò có 2 loại: một là da bò mịn thì lỗ chân lông nhỏ khít hơn, phải nhìn thật kỹ mới có thể nhận ra và loại còn lại là da bò hạt sần sùi hơn, rõ lỗ chân lông hơn da bò mịn, nhìn bề mặt thì gần giống da trâu nhưng lỗ chân lông không to như da trâu.

Da bò hạt

và da bò mịn


Da bò thường được dùng để làm thắt lưng, ví da hàng hiệu, cặp da, túi xách, giày da,.. Tùy vào vị trí của da trên thân mà có những mức giá khác nhau, các sản phẩm đắt thường là da ở lưng sườn, chỗ da mỏng thì sẽ rẻ hơn.


3. Da dê


Bề mặt da dê mịn, chặt da, có độ dẻo cao. Nhìn kỹ da dê có thể thấy những đường vân hình vòng cung và trên bề mặt sẽ có 2-4 lỗ chân lông to, xung quang là những lỗ chân lông rất nhỏ. Da dê thường được sử dụng để làm áo da.




4. Da cừu


Da cữu sẽ có độ mềm và mỏng hơn so với da dê, lỗ chân lông rất nhỏ và có hình bầu dục. Các lỗ chân lông trên da dê xếp thành hàng và phân bố đều khắp bề mặt da. Da nếu được làm từ da cừ non thì chất liệu sẽ kém bền hơn so với da được làm từ da cừu trưởng thành. Da cừu mềm mượt, bề mặt trơn tru, có độ dẻo dai cao và có tính cách nhiệt, chính vì vậy da cừu thường được dùng làm găng tay mùa đông, ngoài ra da cừu còn được dùng làm áo khoác hay các vật dụng khác như ví, giày, túi xách.




5. Da lợn

Loại da này rất dễ nhận biết bởi lỗ chân lông trên bề mặt da lợn có hình tròn, thô, hơi nghiêng 45 độ, và cứ ba lỗ lại chụm lại với nhau. Khi sờ tay vào bề mặt da thấy rất cứng, chính vì vậy da lợn thường được dùng để làm giày dép da, vali hay túi. Đây là loại da được bày bán nhiều nhất bởi giá thành rẻ, dễ mua và có bán ở hầu hết các nước trên thế giới.


Bên cạnh các sản phẩm làm từ da trơn bóng thì các sản phẩm làm từ da lộn cũng được yêu thích không kém. Cùng tham khảo bí kíp bảo quản giày da lộn để bảo quản chúng được tốt hơn nhé!

Cùng tìm hiểu về Đồ da tâm anh được các tín đồ thời trang tin dùng nhất hiện nay nhé!
Previous
Next Post »