Thu Minh lên tiếng về những lời chỉ trích dùng túi da cá sấu

Được biết đến nữ ca sĩ Thu Minh là đại sứ bảo vệ động vật, cô đã từng nhiều lần lên tiếng kêu gọi không được dùng mật gấu, ăn thịt chó, bảo vệ loài tê giác… Nhưng, khi vô tình cư dân mạng nhìn thấy bức ảnh chụp khi tham gia một sự kiện rằng Thu Minh xài túi da cá sấu đã gây tranh cãi và rất nhiều bình luận không tốt về nữ ca sĩ này xuất hiện trên các diễn đàn, trang mạng xã hội. Vì vậy nữ ca sĩ đã chia sẻ trên facebook về suy nghĩ của mình với chỉ trích cho rằng cô giả tạo khi luôn miệng kêu gọi bảo vệ động vật nhưng bản thân vẫn dùng túi da cá sấu.


Khi biết mình nhận được những lời chỉ trích trên, Thu Minh phản bác: “Là một đại sứ bảo vệ động vật hoang dã không có nghĩa tôi phải trở thành thánh nhân ăn chay hay sống khác với những người bình thường khi mà nhu cầu cuộc sống xung quanh tôi từ giày dép, túi xách, nội thất trong nhà, trong xe đều được sản xuất từ da động vật. Tất cả những sự thật này là hiển nhiên và con người đã chấp nhận sử dụng những nhu yếu phẩm này từ xưa đến nay như là một lẽ thường tình”.



Nữ ca sĩ cho rằng thế giới chúng ta đang sống là một thế giới văn minh và phát triển - nơi con người đã và đang từng ngày tạo ra rất nhiều màu sắc cho cuộc sống của mình bằng những nền công nghiệp hóa và công nghệ đa dạng hoá phục vụ cho đời sống ngày càng trở nên cao cấp đầy đủ mọi mặt nhưng cũng song hành với việc bảo vệ tài nguyên và cân bằng sinh thái môi trường

Thu Minh cho rằng: Bản thân chúng ta cũng một loài động vật cao cấp - làm chủ cuộc sống này nên tôi nghĩ chúng ta nên biết phân biệt đâu là nguồn tài nguyên thiên nhiên cần phải gìn giữ bảo vệ để có cơ hội phát triển du lịch từ đó tạo công ăn việc làm xoá bớt đói nghèo, bệnh tật, đâu là những sản phẩm được làm ra để làm mặt hàng xuất khẩu, tạo nguồn thực phẩm cho con người với qui trình giết mổ nhân đạo, nhanh gọn không gây đau đớn nhiều cho con vật. Và cuối cùng, những vật nuôi thân thiết như những người bạn, bảo vệ và giúp ích cho đời sống tinh thần cho con người cũng là một phần cuộc sống của con người”.

Nữ ca sĩ biện hộ cho lý do sử dụng chiếc túi da cá sấu rằng, tê giác là một loài động vật hoang dã quý hiếm rất hiền, không làm hại ai nhưng lại bị cưa sừng, giết hại động vật vì những mục đích phi lý khiến tê giác đang trên đà tuyệt chủng, trong khi cá sấu là vật nuôi nhằm phục vụ cho nhu cầu thiết yếu của con người mà không riêng chỉ Việt Nam sử dụng mà trên toàn thế giới. 

Thu Minh khẳng định một điều: Những đồ vật của tôi đều có giấy chứng nhận rằng nó được lấy từ da của những con cá sấu được nuôi  và quan điểm của vợ chồng tôi là không bao giờ sử dụng những sản phẩm được làm từ động vật hoang dã. Vì vậy từ trước đến giờ tôi luôn tỏ rõ quan điểm của mình về vấn đề này rất rõ ràng nên luôn "vô tư" với sở thích thời trang của mình.

Những chia sẻ trên của Thu Minh nhận được hơn 20.000 lượt like (thích) nhưng tiếp tục là chủ đề gây tranh cãi trong cộng đồng mạng. Một số thì ủng hộ theo ý kiến của cô, nhưng một số thì cho rằng du là nuôi công nghiệp hay tự nhiên thì đều có một sự sinh tồn cần phải bảo vệ.

Và đây không phải lần đầu Thu Minh trở thành chủ đề tranh cãi với vai trò đại sứ bảo vệ động vật hoang dã của mình. Trước đó, một đoạn video clip lan truyền nhanh trên mạng xã hội ghi lại việc Thu Minh chia sẻ cô dùng mật gấu tươi để xoa bóp giúp mau lành chấn thương ở chân.

Ngay lập tức, nữ ca sĩ này nhận những lời bình luận chỉ trích dữ dội. Cô nói trên truyền thông rằng đoạn video này được quay vào năm 2011 khi đang tham gia Bước nhảy hoàn vũ.



Trong quá trình tập luyện cô bị bầm chân tay nên có người hâm mộ gửi tặng mật gấu và nói nó có thể trị lành chấn thương, xóa tan vết bầm. Nên cô vô tư sử dụng mà không hề biết gì về chuyện gấu bị nhốt trong cũi và chọc kim vào ngực mỗi ngày để lấy mật. Nếu biết điều đó cô sẽ không bao giờ sử dụng. Nhưng giờ đây cô thay đổi rồi, là một đại sứ quán cô trưởng thành hơn, hiểu biết hơn để nhận ra đó là hành động tiếp tay cho những việc làm sai trái
Previous
Next Post »