Cách chọn mua vali kéo hợp lý nhất

Để tìm kiếm một chiếc vali kéo đi du lịch đối với một người thường di chuyển thì quả thật rất dễ dàng, ngược lại với những bạn chưa từng một lần sử dụng thì bài viết về cách chọn mua vali kéo phù hợp nhất của ngày hôm nay thực sự rất bổ ích và bạn cần nắm rõ những lưu ý trước khi mua vali nhé!


Chất liệu





 Điều khác biệt làm bạn băn khoăn khi chọn mua vali đó chính là sự khác biệt giữa chất liệu làm vali, bởi nó sẽ ảnh hưởng tới độ bền, vẻ thời trang và tất nhiên là cả giá thành. Chất liệu có thể  bằng vải pha sợi nilon tổng hợp và nhựa polycarbonate, polyester, da, hay vải dù canvas.
Loại vali có 2 mặt mềm thì bạn sẽ dễ dàng đựng được nhiều đồ hơn. Loại vali cứng sẽ bảo vệ được vật dụng dễ vỡ hơn nhưng lại nặng và không cơi nới ra được nhiều để đựng đồ như loại mềm.
  • Vải polyester có giá thành rẻ nhất và tương đương là độ bền cũng thấp nhất trong tất cả các loại chất liệu. Chúng được bày bán khá nhiều tại các khu chợ, do đó cũng ít được lựa chọn.
  • Vải pha nilon có chất liệu ưu việt hơn với trọng lượng khá nhẹ bạn sẽ không cần lo lắng khi qua cửa check in và kèm theo độ dai bền nên đa số vali được làm bằng chất liệu này. Bạn có thể thoải mái gói đồ, hay nhồi nhét thêm những vật dụng cần thiết do tính đàn hồi nhẹ và chống thấm nước ở mức độ trung bình của vali.
  • Đắt nhất vẫn là vali làm từ nhựa polycarbonate cứng. Đa số các thương hiệu nổi tiếng đều làm vali bằng chất liệu này. Với ưu điểm chống thấm nước, tránh được tối đa các va đập nhất là đối với các hành lý dễ vỡ. Thiết kế vể ngoài đẹp mắt và sang trọng nên chiếc vali này chính là lựa chọn của những người có tiền. Tuy nhiên, vì chất liệu cứng của chiếc vali mà chúng dễ bị xước xát trong khâu vận chuyển, và ngoài ra trọng lượng nặng hơn 2 loại trên nên cũng hạn chế mức đồ đạc khi bạn mang đi.


Trước những băn khoăn nên chọn loại cứng hay mềm thì bạn nên cân nhắc tới mức độ và mục đích sử dụng. Nếu di chuyển ít cần bảo vệ tối đa cho đồ đạc không bị vỡ thì bạn có thể chọn vali cứng. Còn với tiêu chí gọn nhẹ, thoải mái lê la khắp nơi như đi du lịch bụi thì vali vải hữu dụng hơn cả.

Bánh xe

Thị trường có 2 loại đó là vali 2 bánh và vali 4 bánh. Khó có thể khẳng định được loại nào là loại tốt bởi còn phụ thuộc vào giá tiền cũng như thương hiệu sản xuất. Vậy hãy chọn loại phù hợp với mục đích sử dụng của bạn nhé
  • Loại 4 bánh


Loại 4 bánh sản xuất dành cho vali vỏ cứng, lớn và chứa nhiều đồ đạc. Bạn sẽ cảm thấy tiết kiệm sức lực khi chỉ cần đẩy nhẹ nhàng theo hướng thẳng đứng hoặc có thể kéo một cách nhẹ nhàng

  • Loại 2 bánh


Truyền thống vẫn là loại 2 bánh nên dễ tìm mua hơn, và giá thành cũng rẻ hơn. Loại này không tiện dụng bằng loại 4 bánh, vì nó sẽ khiến bạn cảm thấy mỏi tay hơn khi di chuyển. Tuy nhiên loại này lại tỏ ra nhiều ưu thế hơn khi đi trên các địa hình gồ ghề, giúp bạn định hướng được khối hành lý đi qua chặng đường có sỏi đá. Bánh xe loại này chỉ hở 1/3 bánh nên khá bền và giảm được các tác động vật lý từ bên ngoài rất thích hợp để đi phượt

Tay kéo


Điều tiếp theo bạn cần quan tâm đó là tay kéo. Cần kiểm tra chất lượng tay kéo bằng cách kéo ra rút vào nhiều lần để xem nó có hoạt động trơn tru hay không. Và chất liệu tay kéo nên là thép không hoen gỉ hoặc hợp kim nhôm. Đừng quên rằng độ dài của thanh kéo cần được phù hợp với chiều cao của bạn để tiện cho việc di chuyển

Kích thước

Bạn có thể cân nhắc chuyến đi của bạn thiên về công tác hay du lịch, khoảng thời gian là bao lâu và nhu cầu sư dụng của bản thân để chọn cho mình một chiếc vali phù hợp nhất.

Một chi tiết nhỏ nhưng khá là quan trọng mà ít được người mua quan tâm, đó chính là vóc dáng của người sử dụng. Theo kinh nghiệm của những người từng sử dụng thì chiều cao của vali từ giữa đùi đến ngang hông là hợp lý để việc di chuyển được dễ dàng nhất.

Màu sắc

B
ạn cũng nên lưu ý một chút khi lựa chọn màu sắc cho chiếc vali. Những chiếc vali có màu sáng và nổi bật như đỏ, xanh cobalt, vàng hay hồng sẽ giúp bạn sẽ dễ dàng nhận ra vali của mình trên băng chuyền hành lý từ xa. Ngoài ra vali màu tối như đen, ghi, nâu lại dường như sạch sẽ và bền hơn.


Hoặc bạn có thể sử dụng một vài dấu hiệu đặc biệt như dùng dải ruy băng sặc sỡ hay chiếc tag bắt mắt. Vì thường bảng tên dán bằng băng dính rất dễ bị bong khi vận chuyển.

Giá tiền


Hãy suy nghĩ về giá thành của chiếc vali, người xưa có câu “Tiền nào của nấy”. Những trục trặc thường xuyên gặp phải sẽ là những chiếc vali có giá thành thấp, đó là những chia sẻ của những người thương xuyên sử dụng.
Previous
Next Post »