Sự khác biệt giữa da động vật và da giả

Chất liệu da rất được ưa chuộng trong ngành công nghiệp thời trang cũng như được dùng để sản xuất các sản phẩm nội thất. Hiện tại trên thị trường các sản phẩm được làm từ các chất liệu da động vật như: da lợn, da bò, da cá sấu...có giá thành cao, chất lượng tốt. Còn những sản phẩm được làm từ chất liệu giả da cũng rất nhiều với giá thành rẻ hơn tuy nhiên chất lượng rất thấp. Nếu là một người tiêu dùng bình thường ta khó lòng có thể phân biệt đâu là chất liệu da thật và đâu là giả da vì càng ngày công nghệ làm giả càng phát triển. Nhưng cũng không phải là quá khó để phân biệt được khi bạn đã đọc bài viết ở dưới đây:

1. Trước tiên bạn cần biết da thật là gì?



Da thật hay còn được gọi cái tên là da thuộc vì chúng phải qua một công nghệ xử lý gọi là thuộc da thì mới ra được thành phẩm. Quá trình này còn giúp cho da được mềm mại hơn không bị mục theo thời gian và sáng bóng hơn. Sau quá trình thuộc da, da thật còn được phủ một lớp sơn để tạo độ bóng và màu sắc. 

Và đây là những đặc điểm để bạn có thể phân biệt được một số loại da thật đang được sử dụng rất nhiều hiện nay:

- Da lợn: Trên bề mặt lỗ chân lông hiện ra tròn và thô hơi nghiêng, cứ ba lỗ thì bạn thấy chúng sẽ chụm lại với nhau. Bên cạnh đó bề mặt thường có nhiều hình tam giác nhỏ khi sờ tay vào thấy cứng.

- Da bò/trâu: Lỗ chân lông da bò có hình tròn thẳng chúng không khít lại với nhau và được phân bố đồng đều. Còn lỗ chân lông của da trâu thì to hơn, số lỗ ít hơn và mềm nhão trông không được mịn và đẹp như da bò.

- Da ngựa: Lỗ chân lông của da ngựa có hình bầu dục, khá to và được sắp xếp có quy tắc. Trên bề mặt da xốp mềm và tối màu.

- Da dê: Trên bề mặt da có những đường vân hình vòng cung mà ở trên đó có từ 2 đến 4 lỗ chân lông to xung quanh lại có những lỗ nhỏ. Mặt da trông rất mịn, thớ chặt khi sờ tay vào cảm thấy dẻo.

- Da cừu: Lỗ chân lông nhỏ lị ti và có hình bầu dục, cứ mấy lỗ lại kết hợp với nhau thành hàng dài, phân bố đều khắp bề mặt. Ngoài ra khi sờ tay vào còn cảm thấy mỏng và mềm.

2. Simili là da gì?



Đây là tên gọi chung cho các loại da giả hiện nay. Chúng còn được gọi với tên khác như là: faux leather, pleather...Và da PU cũng là một loại Simili

Simili được làm từ một tấm vải lót thường được dệt từ sợi poplyester sau đó được nhuộm lên từ 1 đến 2 tấm nhựa PVC để tạo sự liên kết giữa tấm vải và lớp nhựa. Sau đó, những tấm liên kết này sẽ được định hình để tạo vân trên bề mặt. Công đoạn cuối cùng là họ sẽ tiến hành xử lý bề mặt, nhuộm màu giúp cho chúng đẹp hơn, trơn hơn và sáng bóng hơn.

Vì là giả da và do máy ép dập tạo vân trên bề mặt da nên chúng không có được những đặc điểm tự nhiên như da thật và thêm đó là mùi nhựa, độ sáng bóng hơn và nhất là cứng hơn, khó lau chùi hơn so với những sản phẩm da thật.

3. Da PU là da gì?



Da PU là một loại da giả cao cấp hơn simili. Nó được phủ thêm một lớp nhựa PU mềm nên có độ mềm, sáng bóng và dễ lau chùi, có độ bền cao. Ngoài ra da PU còn được gọi với những cái tên như: nhựa tổng hợp, da nhựa mềm, da nhựa dẻo...

Mặc dù giống da thật như thế nào thì da PU cũng kém xa về độ mềm mại cũng như độ bền so với da thật. Vì nó được phủ một lớp nhựa dẻo nên khi bạn sờ vào bề mặt sẽ có cảm giác hơi co giãn và gần giống như kéo thun. Do đó giá thành của những sản phẩm được làm từ chất liệu này chỉ bằng một nửa so với da thật.

Những chất liệu da thật như da lợn, da bò, da ngựa, da cá sấu...cũng như các chất liệu giả da được sử dụng để sản xuất túi xách, thắt lưng, giày dép...đem lại cuộc sống tiện nghi và thời trang hơn cho mọi đối tượng khách hàng. Vậy là chỉ cần một vài ghi nhớ nho nhỏ là chúng ta đã có thể phân biệt được đâu là da thật và đâu là da giả rồi. Chúc bạn mua sắm thành công!

>> Bạn đang muốn mua một chiếc ví nữ chính hãng bằng da cá sấu? Hãy tham khảo ngay: Bí quyết mua ví da cá sấu nữ da thật chính hiệu nhé.

>> Nếu bạn có nhu cầu mua các sản phẩm làm từ đồ da thì hãy tham khảo website sau: tamanh.net


Previous
Next Post »