Cách làm ví da handmade đơn giản ngay tại nhà

Tất cả những sản phẩm mà tự tay chúng ta làm đều có một ý nghĩa đặc biệt. Không chỉ là sự ghi nhận cố gắng của bản thân mà sản phẩm đó còn thể hiện sự khéo léo, phong cách và tâm trí riêng của bạn. Cũng như vậy với chiếc ví da handmade tự tay làm bạn sẽ tha hồ thể hiện sự sáng tạo và khéo léo của bản thân mình. Hãy cùng tìm hiểu cách làm ví da handmade cực đơn giản sau nhé:

1. Chuẩn bị các nguyên vật liệu cần thiết:



- Đầu tiên bạn chọn loại da làm ví phù hợp: kinh nghiệm khi chọn mua da là lựa chọn càng mỏng càng tốt khoảng tầm 3mm để đảm bảo độ tinh tế của chiếc ví nam.

- Chỉ để làm ví da: Tốt nhất là bạn nên dùng loại chỉ sáp nhật nhưng nó có giá thành khá cao nên bạn cũng có thể sử dụng loại chỉ có cuộn lớn, sợi nhỏ, mảnh và chắc.

- Dụng cụ làm ví da: có những dụng cụ bạn cần phải có để tự mình có thể làm ví da handmade

+ Kim may da

+ Cây đóng đường may

+ Cây dùi

+ Thước đo

2. Cắt da theo thiết kế bạn muốn may:



Ở bước này bạn cần cắt da thành hình chữ nhật to có kích cỡ gấp đôi chiếc ví da nam mà đang định làm. Lưu ý quan trọng là bạn cần chú ý đến kích thước của những vật dụng cá nhân quan trọng của bạn như kích thước CMT, thẻ ngân hàng...trước khi quyết định cắt kích cỡ ví nhé

Bạn cắt thêm hai hình chữ nhật nhỏ nữa để khi sắp lại với hình chữ nhật to thì chúng vừa khít và vẫn có một khoảng để bạn có thể rút các vật dụng ra hay cất vào.

3. Ráp và may hình chữ nhật nhỏ vào hình chữ nhật to:



Bạn cần ráp hai miếng chữ nhật nhỏ vào hình chữ nhật to sao cho vừa khít với các mép của chiếc ví. Sau đó bạn lấy kim may da và thực hiện các bước may chúng vào với nhau. Ở bước này đòi hỏi sự khéo léo của bạn khi sử dụng thành thạo cây dùi, kim may da và cây đóng đường may vì chất lượng da thật hơi khó may.

4. Sáng tạo hơn trong việc trang trí thêm cho ví da:



Bạn có thể thoải thích sáng tạo thêm các đường may trên chiếc ví sao cho thật đặc biệt và thời trang. Sau khi may xong bạn gập và miết ví lại để tạo nết gấp cho chiếc ví. Hoặc bạn có thể may thêm đường viền da bo xung quanh các mép ví.

Vậy chỉ là với những nguyên liệu dễ kiếm cùng những thao tác đơn giản là bạn đã tự tay làm được một chiếc ví da của riêng bạn rồi. Chúc bạn thành công!

>> Bí  kíp bỏ túi: Sự khác biệt giữa da động vật và da giả
>> Xem các mẫu ví da handmade sang trọng cho đấng mày râu: http://tamanh.net/vi-da-nam/
Previous
Next Post »