Cách sử dụng và bảo quản đồng hồ dây da luôn mới

Đồng hồ đeo tay không chỉ là một phụ kiện giúp bạn xem giờ mà còn là một vật trang trí thể hiện khá rõ phong cách cũng như đẳng cấp của người sử dụng. Chẳng thế mà có những chiếc đồng hồ có giá bằng cả một gia sản. Tuy vậy, kể cả khi chúng ta chỉ sở hữu một chiếc đồng hồ không mấy giá trị thì việc sử dụng và bảo quản cũng rất cần thiết. Hãy cùng tìm hiểu các cách sử dụng và bảo quản đồng hồ dây da luôn mới nhé:



1. Bảo vệ đồng hồ dây da theo đúng cách:

- Bảo vệ khỏi các yếu tố ánh sáng mặt trời và các yếu tố gây nhiệt : Không nên để đồng hồ trực tiếp ở những nơi có ánh sáng mặt trời hay những nơi có nhiệt độ cao vì như vậy sẽ làm hỏng dây đồng hồ bằng da thật khiến nó bị bong tróc và gãy nổ da.

- Bảo vệ khỏi bị ướt: Khi bạn để đồng hồ bị ướt thì rất dễ làm cho dây da bị mủn và nhanh hỏng. Nếu đã vô tình bị ướt thì bạn nên dùng khăn mềm lau sạch chứ không nên phơi nắng hay dùng máy sưởi để sấy khô vì như vậy dây da sẽ bị cứng và bong tróc gãy nổ.



- Tránh sử dụng hóa chất dung môi, chất làm sạch, chất tẩy rửa hay mỹ phẩm.. vì những hóa chất này sẽ làm ăn mòn dây da

- Đeo đồng hồ cùng các đồ trang sức khác như vòng tay vì như vậy sẽ làm va chạm vào mặt đồng hồ gây xước xát.

2. Bảo quản đồng hồ dây da luôn mới:



- Làm sạch định kỳ dây da và đồng hồ bằng khăn mềm để gia tăng tuổi thọ của đồng hồ

- Đối với đồng hồ Thụy Sỹ thời gian thay pin là từ 6 tháng đến 1 năm nên bạn cần theo dõi thời gian của pin để thay khi cần tránh trường hợp để quá lâu pin bị gỉ và lan ra các máy móc khác.

- Khử mùi hôi trên dây đeo đồng hồ bằng da bằng máy khử mùi Ozon hay bằng giẻ mềm tuyệt đối không phơi nắng và sử dụng hóa chất.

- Đồng hồ dây da phải được bảo quản nơi khô ráo tránh ẩm mốc, bạn có thể mua những túi hút ẩm về sau đó để trong một hộp kín và bảo quản đồng hồ trong đó.

Vậy chỉ là chỉ cần một số chú ý nho nhỏ và một số mẹo hay là bạn đã có thể tự sử dụng và bảo quản chiếc đồng hồ dây da của mình đúng cách và luôn mới tinh. Chúc bạn thành công!

>> Để tìm hiểu kỹ hơn việc bảo quản dây da đồng hồ khỏi mùi hôi hãy cùng tham khảo ngay bài đánh bay mùi hôi trên dây da đồng hồ nhé!
>> Ngắm các mẫu dây da đồng hồ da đà điểu, da cá sấu xịn đẹp tại đây: http://tamanh.net/danh-muc/day-da-dong-ho/


Previous
Next Post »