Đánh bay mùi hôi trên dây da đồng hồ

Những chiếc đồng hồ từ lâu đã là phụ kiện không thể thiếu của nhiều người. Đặc biệt là ở những đất nước phát triển như: Anh, Mỹ, Đức, Pháp...đồng hồ có dây đeo bằng da thể hiện cho sự đẳng cấp, sang trọng. Theo khuyến cáo của các hãng đồng hồ nổi tiếng thế giới thì những chiếc dây da đồng hồ này cần phải được thay mới trong khoảng thời gian từ 6-12 tháng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng ta không thể tránh khỏi những lúc mồ hôi tay bám vào chiếc dây đeo gây mùi khó chịu. Và câu hỏi là làm thế nào để có thể khử được hết mùi hôi và bảo quản dây da thật tốt? 



1. Sử dụng máy khử mùi Ozon



Đây là cách tốt nhất nếu nhà bạn đang có sẵn máy khử mùi Ozon. Trước tiên bạn nên khởi động máy rồi đặt đồng hồ trước máy khử mùi từ 30 giây đến 1 phút lập tức mùi hôi trên dây đeo của bạn sẽ hoàn toàn biến mất.

2. Sử dụng giấm trắng



Bạn có thể sử dụng giấm trắng trong nấu ăn để khử những mùi khó chịu của thực phẩm. Và để khử mùi hôi trên da, giấm trắng cũng là một "trợ thủ" đắc lực. Với cách này bạn cần thấm giấm vào một chiếc bông gòn rồi lau nhẹ nhàng.

3. Sử dụng gói hút ẩm



Một cách khác là bạn sử dụng những gói hút ẩm (mà bạn thường thấy trong những túi bánh) để loại bỏ những mùi hôi khó chịu ấy. Đầu tiên bạn dùng một lọ kín hoặc một chiếc hộp kín rồi cho những gói hút ấm đấy xuống phía dưới rồi đặt chiếc đồng hồ lên. Nếu kỹ lưỡng hơn bạn có thể cho thêm 1 lớp gói hút ẩm lên trên chiếc đồng hồ và đậy nắp lại giữ tối thiểu trong vòng 1 ngày. Và thật kỳ diệu sau khi mở hộp ra bạn sẽ không ngửi thấy mùi hôi khó chịu nữa.

4. Sử dụng xi 



Đối với những dây da cá sấu xịn sau một thời gian dài sử dụng mồ hội của bạn sẽ bám vào phần lót trong của sợi dây, lúc này bạn chỉ cần lấy xi không màu đánh lên lớp trong rồi chờ khô đeo là được. Mặt ngoài dây hầu như bạn không cần đụng đến vì dây đã được xử lý mặt ngoài cực tốt, dây xài lâu ngày lên nước dây cực đẹp.

Những điều nên lưu ý khi khử mùi hôi cho dây da của đồng hồ



+ Nếu muốn dây da đồng hồ của bạn không những sạch mùi hôi mà còn mới, đẹp, láng bóng thì bạn cần: dùng giấy ướt lau sơ qua dây da, vệ sinh sạch sẽ các kẽ dây bằng bàn chải lông mềm trước khi khử mùi. Sau khi khử mùi, bạn có thể dùng xi màu nâu hoặc màu đen để làm tăng độ bóng, mới cho dây da.

+ Không nên mang dây da đồng hồ ra phơi nắng. Thật chất, cách này có thể khử được hiệu quả mùi hôi trên dây da của đồng hồ. Tuy nhiên, sẽ làm hỏng dây da, cong vênh, nứt nẻ và gây bong tróc làm hỏng bề mặt của dây da.

+ Tránh dùng các loại hóa chất để khử mùi hôi vì chúng sẽ gây tác động làm bong tróc, phồng rộp dây da của đồng hồ chính hãng, làm mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ vốn có của dây da.

Xem các mẫu dây da đồng hồ của thương hiệu Đồ Da Tâm Anh tại đây: http://tamanh.net/danh-muc/day-da-dong-ho/

Previous
Next Post »