Sự thật đằng sau điệu nhảy 45 độ của Michael Jackson

Trong video được quay cho đĩa đơn ‘Smooth Criminal’ phát hành vào năm 1987, ông hoàng nhạc pop Michael Jackson đã sáng tạo ra một kiểu vũ đạo mới làm cả thế giới ngạc nhiên, bởi trong video đó Michael Jackson đã nghiêng người tới 45 độ, vượt qua cả thách thức của trọng lực.


Và sau đó Michael Jackson đã muốn tái hiện lại động tác này trong những buổi biểu diễn trực tiếp, vì vậy, cùng với hai người đồng sáng chế, ông hoàng nhạc pop đã phát minh ra một đôi giày vô cùng đặc biệt. Bí mật nằm ở chỗ, ở khe của đôi giày được gắn một số chiếc móc có khả năng nhô ra và gắn chặt vào sàn nhà khi được bấm kích hoạt. Khi đôi giày được cố định, người sử dụng có thể nghiêng người tới 45 độ về phía trước, dĩ nhiên là động tác này cũng đòi hỏi sức mạnh của cơ bắp để đạt được hiệu quả tối đa nhất.


Đến năm 1993, Michael Jackson và hai người cộng sự đã được cấp bản quyền sáng chế cho đôi giày ‘ma thuật này và nó tiếp tục được sử dụng cho đến tận tháng 9 năm 1996, tại một buổi diễn ở Moscow của Nga, chiếc móc đã bị tuột ra khiến Michael Jackson bị ngã và phải thay đổi lại thiết kế của nó sau đó.



Đôi giày này cùng với phiên bản sau đó đã thuộc về quyền sở hữu của Hard Rock Cafe tại Moscow và hiện nó vẫn được lưu giữ tại đây sau khi ông hoàng nhạc pop mất đi. Chúng đã được bán đấu giá với số tiền lên đến 600.000 USD.


Cùng tham khảo những mẫu giày nam nhất định phải có và bổ sung ngay cho tủ đồ của mình nhé!
Previous
Next Post »