Cách phân biệt da đà điểu thật và giả nhanh nhất

Trong cuộc sống hàng ngày những sản phẩm làm từ chất liệu da đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Bạn có thể bắt gặp những sản phẩm bình dân đến cao cấp đều sử dụng chất liệu da như: Giày, thắt lưng, túi xách, ví...đến nội thất trang trí như sofa, ghế...Tuy nhiên, không phải ai trong chúng ta cũng có thể phân biệt được đâu là sản phẩm được làm từ chất liệu da thật và đâu được làm từ chất giả da. Nhất là đối với loại da đà điểu so với các loại da khác như da bò và da cá sấu đã xuất hiện khá lâu trước thì lại càng khó phân biệt hơn. Vậy hãy cùng tìm hiểu cách phân biệt da đà điểu thật và giả nhanh nhất trong bài viết dưới đây nhé:

1. Phân biệt phần da chân đà điểu thật và giả:

- Da chân đà điểu thật: Khi bạn nhìn vào da chân đà điểu thật bạn sẽ thấy đặc trưng lớn nhất đó là cấu trúc vảy xếp lớp. Bên cạnh đó là phần vảy bằng chất sừng sáng bóng và cứng, giữa các vảy có khoảng hở và các lợp vảy này xếp song song khít với nhau chạy thành một đường thẳng.



- Da chân đà điểu giả: Trong khi da đà điểu thật chỉ có một đường sống chân thì da đà điểu giả có tới hai đường vảy to. Và dĩ nhiên đặc trưng của da đà điểu thật thì da giả đà điểu không có được đó là cấu trúc vảy xếp lớp, không có độ sáng bóng và cứng. Nếu bạn quan sát kỹ thì sẽ thấy giữa các vảy không có khoảng hở như vảy da thật mà chỉ là những đường kẻ nhái theo hình dáng của vảy da thật.




2. Phân biệt phần da mình đà điểu thật và giả:

- Da mình đà điểu thật: Có một đặc trưng rõ nét nhất của phần da này chính là các nốt chấm tròn to của chân lông nghiêng 42 độ so với bề mặt và ở giữa nốt chân lông có một lỗ thủng xuyên qua tấm da. Thêm vào đó các nốt trông rất đẹp, gọn gàng phân bổ đều nhìn rất đẹp mắt và trong quá trình nhuộm, các nốt bắt màu hơi sậm hơn một chút so với bề mặt da phẳng.



- Da mình đà điểu giả: Mặc dù cũng có những chấm tròn nhưng các nốt này lại được ép vuông góc với bề mặt, đồng thời không có lỗ thủng xuyên qua tấm da, khi quan sát ta thấy các nốt này phân bố dày đặc hơn và màu những nốt này khác hoàn toàn so với màu trên bề mặt da phẳng.




Vậy là chỉ cần chú ý một chút là bạn đã có thể phân biệt nhanh chóng đâu là da đà điểu thật và da đà điểu giả trong một thời gian ngắn. Chúc bạn mua sắm thành công nhé!

>> Nếu bạn đang sử dụng một chiếc đồng hồ dây da thì không thể bỏ qua bài viết sau đây: Cách sử dụng và bảo quản đồng hồ dây da luôn mới

>> Xem thêm các sản phẩm làm từ da đà điều tại đây nhé: tamanh.net
Previous
Next Post »