Cùng tìm hiểu về lịch sử hình thành giày nam

Bạn đã từng thắc mắc về nguồn gốc cũng như lịch sử của những vật dụng xung quanh mình chưa? Chắc chắn là có rồi đúng không? Mỗi một vật dụng tưởng chừng như nhỏ nhất xung quanh chúng ta đều có một lịch sử hình thành phong phú và đa dạng, đầy thú vị mà không hẳn ai cũng biết. Đặc biệt là đối với các chàng trai. Hẳn là có một lần ít nhất bạn tự hỏi những chiếc giày này xuất hiện từ khi nào? Và chúng đã phát triển qua các giai đoạn ra sao đúng không? Vậy hãy cùng mình tìm hiểu về nguồn gốc hình thành giày nam ngay bây giờ nhé:



Vào thời cổ đại con người sống ở những vùng rừng núi, đường nhiều đá sỏi nên khi đi đường hay vấp phải đá, sỏi gây thương tích cho đôi bàn chân. Để bảo vệ đôi chân của mình, lúc đầu họ đã nghĩ ra cách bện lá, rơm, vỏ thân mềm thành cái đệm chân hoặc bao quanh lấy chân, sau đó họ dùng miếng da thú rừng hoặc mảnh gỗ đã được gọt rũa tạo ra đôi guốc thô sơ ban đầu.

Để cho đôi guốc không bị tuột và di chuyển được dễ dàng hơn họ đã nghĩ ra cách lấy dây buộc chiếc guốc đó vào bàn chân. Cách buộc dây cũng đa dạng hơn có thể là buộc vào ngón chân hoặc cả lòng bàn chân. Tại những xứ sở lạnh họ luôn nghĩ ra nhiều cách để bảo vệ đôi chân khỏi cái lạnh, đó cũng chính là nguyên nhân căn bản để hình thành lên đôi giày như hiện nay.

Vào khoảng 5000 năm trước đây người Ai Cập đã biết sáng tạo và sử dụng kiểu giày xăng đan. Vào thời điểm đó những người giàu mới đi giày và họ chỉ đi vào những lúc cần đi. Không chỉ dừng lại ở đó họ còn sáng tạo ra đôi giày mũi hếch lên để bảo vệ ngón chân. Và những Người thợ Ai Cập được mệnh danh là những người thợ giày đầu tiên trên thế giới.

Người Hy Lạp cũng góp phần cải tiến dây đeo của đôi xăng đan bằng toàn bộ miếng da nên sau này trở thành giày cao cổ. Loại xăng đan mà hiện nay chúng ta sử dụng rất giống kiểu xăng đan mà người Ai cập cổ và người Hi Lap đi ngày trước.



Loại giày chúng ta đang sử dụng hiện nay bắt đầu xuất hiện vào thời trung cổ, khi mà xuất hiện Thập tự quân viễn chinh. Đội quân này phải đi bộ đường trường, hành quân và chiến đấu nên họ cần những đôi giày bền. Và đây chính là nguồn gốc hình thành đôi giày cao cổ ngày nay chúng ta vẫn sử dụng.



Sau đó một thời gian đôi giày trở thành mốt thời trang, thu hút rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Nó trở thành xu hướng mới, vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống và là phụ kiện thể hiện phong cách của con người. Một số người còn sáng tạo ra đôi giày cá tính có mũi dài 15cm, nhưng điều đó tạo nên sự thật bất tiện trong cuộc sống và không lâu sau đó chúng đã bị bỏ đi và bị quên lãng. Cũng không lâu sau đó thì người ta sáng tạo ra giày cao gót, kiểu giày đẹp mà thời gian đầu chỉ có các phái quyền lực, cao quý mới được sử dụng.




Ngành kỹ thuật đóng giày được hình thành vào sự kiện năm 1692, một thợ giày tên là Piteur đến từ Châu Âu, đáp tàu biển sang đất nước Mỹ. Tại đây ông đã mở một xưởng đóng giày nhỏ, mở màn cho ngành đóng giày hiện nay của thế giới loài người.

>> Bạn đang có nhu cầu mua cho mình một đôi giày da nam mới trong những ngày đầu xuân? Hãy tham khảo ngay bài viết tại đây nhé.
>> Mẫu giày nam hót nhất thu đông năm nay: http://tamanh.net/giay-da-nam/

Previous
Next Post »