Ngày tết nên mua quà gì tặng người thân

Mỗi dịp quan trọng trong năm, mọi người thường tặng cho nhau những món quà ý nghĩa để thể hiện tình cảm cũng như sự quan tâm của mình tới người thân, bạn bè, đồng nghiệp hay người yêu. Cũng là một dịp rất quan trọng của năm, ngày tết nguyên đán là một trong những ngày lễ trọng đại nhất của những nước theo lịch mặt trăng. Thời tiết trong những ngày cuối năm và đầu năm mới thường rất lạnh giá, vì vậy tặng một món quà cho người thân làm quà tặng tết thì thật ý nghĩa. Hãy cùng tìm hiểu mua quà gì làm quà tặng ngày tết nhé:

1.Áo mới



Với người già bạn tặng quà tết bằng tấm khăn nhung, mảnh vải đẹp là món quà ý nghĩa. Các cụ ngày xưa tiết kiệm cả năm, mỗi dịp lễ lạt mới dám mang áo mới ra mặc. Qua món quà này, con cháu muốn cầu chúc ông bà luôn mạnh khỏe.

2. Gà trống.

Tượng trưng cho những đức tính cao đẹp như vũ (oai phong, lẫm liệt), nhân (khi kiếm được thức ăn luôn gọi bầy), tín (ngày nào cũng gáy đúng giờ). Khi tặng gà trống, người con muốn thể hiện sự kính trọng và khẳng định cha mẹ luôn là chỗ dựa vững chắc cho mình. Nhiều anh con rể, qua món quà này cũng muốn thể hiện mình là một người đứng đắn, anh chồng tốt, xứng đáng để con gái các cụ trao thân, gửi phận.

3. Cành đào và các loại hoa mang may mắn.

Mọi người thường tặng quà tết bằng cành đào để chưng ngày Tết và trừ ma quỷ. Chuyện kể rằng, cây đào là nơi trú ngụ của hai vị thần cai quản lũ quỷ. Khi ma quỷ đến phá phách nhà cửa, người dân chỉ cần chưng cành đào, chúng sẽ sợ mất vía và dạt ra xa. Ngoài ra còn có rất nhiều loại hoa mang đến may mắn ngày tết.

4. Gạo mới.

Tùy từng nơi, người dân quê thường đem dăm cân nếp hoặc gạo tám thơm mới gặt để bố mẹ thổi xôi, nấu cơm cúng năm mới. Con cái dâng những món quà này với mong muốn đền đáp công ơn của bậc sinh thành, để bố mẹ no đủ cả năm.

5. Tranh.

Trong dịp Tết, người ta cũng thường tặng nhau tranh dân gian. Bức tranh Đông Hồ có cảnh đàn gà con quây quần quanh mẹ là lời chúc bình an vô sự, con đàn cháu đống của người tặng. Tặng quà tết bằng bức tranh có đàn lợn béo thay lời chúc cuộc sống sung túc, đầy đủ cả năm. Bức "Vinh hoa" rất hợp tặng cho vợ chồng mới cưới, chúc họ sớm có con.

6. Găng tay da.



Tết là thời điểm lạnh giá, chính vì thế, một đôi găng tay da xịn giúp bảo vệ cho đôi bàn tay là vô cùng thiết thực và ý nghĩa. Lựa chọn một đôi găng tay da chất lượng cao với độ bền và tính hữu dụng lớn bạn sẽ dễ dàng bảo vệ, chăm sóc tốt cho người thân yêu của mình trong những ngày tết lạnh giá sắp tới.

Để có được hiệu quả sử dụng cao nhất thì găng tay da cừu là lựa chọn hoàn hảo và phù hợp cho bất kỳ ai. Hãy lựa chọn một đôi găng tay da cừu bền đẹp, thời trang để dành tặng cho những người thân yêu của mình.

Chúc bạn lựa chọn được món quà phù hợp và ý nghĩa nhất tặng người thân của mình trong dịp tết này.

>> Sắp tới sinh nhật bạn trai? Có nên tặng bạn trai một đôi găng tay da ấm áp? Hãy tham khảo ngay bài viết tại đây để có những gợi ý hợp lý nhé
Previous
Next Post »