Bí kíp tuyệt đỉnh bảo quản giày tây

“Của bền tại người” là quan niệm đã được ông cha ta đúc kết qua bao nhiêu thế hệ. Và trong xã hội hiện đại ngày nay, quan niệm này có còn đúng nữa không? Theo mình thì đây là một quan niệm hoàn toàn đúng đắn dù bạn có sử dụng bất cứ một sản phẩm nào. Nếu như bạn sử dụng một đôi giày dù có chất lượng tốt đến đâu mà không bảo quản đúng cách thì tuổi đời của sản phẩm cũng sẽ chỉ được trong một thời gian rất ngắn. Như vậy, thì bạn thật lãng phí. Hãy cùng tìm hiểu cách bảo quản giày tây một cách tốt nhất nhé:



Làm sạch giày da nam:



– Những đôi dày da đen đi một thời gian màu sẽ phai dần, thậm chí nứt ra. Chúng ta có thể dùng mực tàu nhúng vào một ít lòng trắng trứng rối đánh lên bề mặt da nhiều lần. Sau khi quét xong ta đem giày ra phơi chỗ khô thoáng. Tiếp đó đánh xi lên, đôi giày sẽ trông như mới. Giày da trắng bị bẩn, trước tiên bạn dùng giấm lau qua, sau đó dùng khăn vải khô lau sạch rồi mới đánh xi trắng. Như thế hiểu quả sẽ tăng lên rất nhiều so với việc đánh xi trực tiếp lên giày.


– Dùng vỏ chuối để lau vết bẩn trên da giày. Trong vỏ chuối có chất danning không những giúp tẩy sạch vết bẩn mà còn khiến đôi giày sáng bóng như mới.

– Dùng sữa tươi lau giày có thể làm cho giày và các đồ da khác không bị nứt.

– Bạn có thể dùng tất chân cũ thấm vào xi để đánh dày thay cho bàn chải đánh xi. Điều này cũng giúp da giày sáng bóng và không trầy xước.

Bảo quản giày tây nam:



Để giày da luôn sáng bóng thì cách tốt nhât là hạn chế giầm nước và năng đánh giày. Trước khi cất giữ thì nên bôi lên giày da một lớp mỡ lợn hoặc dầu thực vật để giúp da không bị khô và nhăn. Đòng thời ta phải cho ít giấy vụn vào trong giày để cho giày luôn giữ nguyên hình dạng ban đầu. Sau đó cho vào hộp và cất giữ.


Đối với những vùng có độ ẩm cao, chúng ta cũng có thể cất giày vào túi ni lông. Trước tiên chúng ta phải dùng khăn ấm lau sạch giày, phơi khô, đánh xi, rồi sau đó cho vào túi ni lông và buộc kín. Hãy xả hết không khí trong túi ra để giày không bị mốc nhé!

>> Hãy cùng tham khảo thêm mọi người trong dịp tết đến thường mua giày tây nam đổi mới tại đây nhé
>> Xem các mẫu giày tây chất lượng: https://giayluoinamgiare.blogspot.com/giay-tay-nam/
Previous
Next Post »